Làm thế nào để bắt đầu một đề xuất kế hoạch kinh doanh

Một trong những công việc chính của một doanh nhân là bán. Là một doanh nhân, bạn phải bán cho khách hàng, khách hàng, nhà cung cấp, đối tác, nhà đầu tư, cơ quan chính phủ, vân vân; tất cả trong một giá để sống sót.

Một trong những cách mà các doanh nhân tiếp thị và bán sản phẩm của họ là thông qua một đề xuất kinh doanh. Các đề xuất kinh doanh luôn có ý nghĩa quan trọng đối với một công ty. Họ có thể thực hiện hoặc phá vỡ một bán trong một khoảng thời gian nhất định. Là một doanh nhân, bạn sẽ phải trình bày một kế hoạch kinh doanh cho các bên thứ ba tại một số điểm, đặc biệt là khi bạn đang tìm kiếm sự công bằng hoặc tài trợ nợ.
Làm thế nào để bắt đầu một đề xuất kế hoạch kinh doanh
Nhận được nguồn tài trợ của bên thứ ba dưới hình thức các khoản vay ngân hàng, quỹ đầu tư mạo hiểm, đầu tư thiên thần, hoặc các khoản trợ cấp kinh doanh nhỏ đang ngày càng trở nên khó khăn hơn và cách duy nhất để tăng cơ hội nhận được nguồn tài chính bạn cần là chuẩn bị một doanh nghiệp hấp dẫn trình bày kế hoạch và trình bày nó ấn tượng. Vì không có gì đảm bảo trong kinh doanh nên các nhà lãnh đạo doanh nghiệp nên cẩn thận trong việc trình bày cho khách hàng tiềm năng và khách hàng. Một kế hoạch kinh doanh kém được trình bày sẽ chỉ giết chết cơ hội thành công của bạn.

Mặc dù là một kỹ năng quan trọng, chuẩn bị các bài thuyết trình là một trong những nhiệm vụ mà hầu hết các doanh nhân thấy rất căng thẳng. Ngay cả khi họ đang cocksure ý tưởng kinh doanh và kế hoạch của họ là ấn tượng, họ vẫn sợ rằng họ có thể không thể thể hiện mình ấn tượng khi trình bày cho các nhà tài trợ tiềm năng của bên thứ ba.

Nhưng sự thật là việc trình bày kế hoạch kinh doanh không khó khăn như mọi người nghĩ. Bạn chỉ cần có được điểm khởi đầu của bạn, và tất cả những thứ khác sẽ rơi đúng vào nơi của họ. Tuy nhiên, chìa khóa để tạo ấn tượng tốt đầu tiên đó là nỗ lực của bạn để chuẩn bị cho bài thuyết trình và tập luyện nó như điên rồ.

Nếu bạn muốn học cách trình bày kế hoạch kinh doanh thu hút người nghe ngay từ đầu, những lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn đạt được điều đó.

Làm thế nào để bắt đầu một kế hoạch kinh doanh

1. Chuẩn bị bài thuyết trình của bạn

Bước đầu tiên của bạn để bắt đầu một bài trình bày tốt là đặt nhiều nỗ lực vào việc chuẩn bị của nó ngay từ đầu. Bước này quan trọng hơn việc bạn có thể tự tin hoặc đặt một bộ trang phục hấp dẫn nhất.

Bắt đầu bằng cách phác thảo bài trình bày của bạn. Bản trình bày kế hoạch kinh doanh thường được thực hiện với Microsoft PowerPoint Slides, do đó, điều quan trọng là phác thảo và làm nổi bật những gì đi vào những gì slide. Kiểm tra lại phác thảo của bạn để đảm bảo rằng bạn không để lại bất kỳ chi tiết quan trọng.

Bản trình chiếu đầu tiên của bạn sẽ là một giới thiệu về bản thân, công ty của bạn và các sản phẩm của nó. Nó cũng bao gồm mô tả về các thị trường mà bạn phục vụ (hoặc dự định phục vụ), các vấn đề của khách hàng bạn giải quyết và lý do tại sao sản phẩm hoặc dịch vụ của chúng tôi tốt hơn các giải pháp tương tự khác hiện có trên thị trường. Tất cả những thông tin này phải có từ hai đến ba slide đầu tiên.

Tiếp theo, hiển thị kích thước của thị trường có sẵn cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn; chứng minh rằng đó là một thị trường lớn hoặc phát triển nhanh, nếu không các nhà tài trợ tiềm năng sẽ mất hứng thú. Không ai muốn đặt tiền của họ vào một doanh nghiệp có thị trường mục tiêu nhỏ hoặc một tương lai ảm đạm. Vì vậy, sử dụng các con số và hình minh hoạ để cho thấy thị trường sẽ phát triển như thế nào với khoảng thời gian 3 đến 5 năm.

Trong trang trình bày tiếp theo, cho biết thêm chi tiết về lợi thế cạnh tranh của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn sẽ dẫn đến doanh thu xuất sắc, tính bền vững, tăng trưởng và lợi nhuận. Bao gồm một biểu đồ cho thấy doanh thu dự kiến ​​và lợi nhuận trước thuế trong ba đến năm năm tới. Phần này trình bày của bạn là một trong những điều quan trọng nhất, vì nó cho thấy các nhà tài trợ tiềm năng những gì họ có thể thu được từ đầu tư vào kinh doanh và làm thế nào họ sẽ bắt đầu thu về lợi nhuận đầu tư của họ.

Tiếp theo, thảo luận về các chiến lược khác nhau bạn sẽ sử dụng để tiếp thị sản phẩm của bạn và đảm bảo rằng họ tiếp cận càng nhiều khách hàng tiềm năng càng tốt.

Sau đó giới thiệu đội ngũ quản lý và ban cố vấn của bạn, nêu rõ trình độ, kiến ​​thức và kinh nghiệm của từng thành viên. Quan trọng hơn, nêu rõ mỗi người trong nhóm sẽ mang lại một yếu tố quan trọng cần thiết cho sự thành công của công ty bạn.

Cuối cùng, nói rõ bạn cần bao nhiêu vốn để bắt đầu kinh doanh và đưa ra chi tiết về việc tiền sẽ được chi tiêu như thế nào. Sau khi soạn thảo tất cả mọi thứ sẽ trình bày, chỉnh sửa và chỉnh sửa bản kế hoạch kinh doanh của bạn để loại bỏ tất cả lỗi ngữ pháp, lỗi đánh máy và các lỗi khác trước khi lưu nó trên PC hoặc máy tính bảng của bạn.

2. Đọc lại bản trình bày của bạn

Tập luyện đúng cách bài trình bày của bạn trước ngày gặp gỡ có thể làm cho tất cả sự khác biệt giữa một sự khởi đầu tốt cho một bài trình bày kế hoạch kinh doanh và một sự khởi đầu không tốt. Vì vậy, bạn cần dành thời gian tập luyện tốt.

Tìm ra bao nhiêu thời gian bạn sẽ được đưa ra cho bài trình bày của bạn, bao gồm thời gian để trả lời và trả lời các câu hỏi. Nếu bạn đang trình bày kinh doanh của bạn để các nhà đầu tư mạo hiểm, họ sẽ cung cấp cho bạn một thời hạn. Nếu bạn đang trình bày cho một diễn đàn vốn đầu tư mạo hiểm hoặc nhóm thiên thần, họ sẽ cung cấp một giới hạn thời gian cũng như một đề cương đề nghị. Yếu tố trong những giới hạn này và các khuyến nghị khi luyện tập cho bài trình bày của bạn.

Xem lại bản trình bày của bạn với bạn bè hoặc đồng nghiệp. Mời họ vào một phòng họp và đưa cho họ một bài thuyết trình giả. Xem mức độ bạn có thể tuân thủ đúng thời hạn. Và yêu cầu " khán giả " của bạn để chỉnh sửa cần thiết.

3. Bắt đầu với sự tự tin

Ăn mặc tốt cho các địa điểm trình bày. Rời khỏi nhà sớm, vì vậy bạn sẽ đến sớm tại địa điểm. Tại địa điểm, hãy thư giãn và trở thành chính mình. Một khi bạn bắt đầu trình bày, duy trì liên hệ bằng mắt với khán giả của bạn, nụ cười, và hiện tại và hình ảnh của sự tự tin. Và đừng vội vàng trình bày của bạn, đặc biệt là các trang trình bày giới thiệu, tạo ấn tượng đầu tiên quan trọng.

10 Lời khuyên mạnh mẽ để đưa ra một đề xuất thành công doanh nghiệp trình bày

Nếu bạn là một doanh nhân, hoặc một nhân viên trong bộ phận tiếp thị của một tổ chức, bạn sẽ biết làm thế nào để trình bày đề xuất kinh doanh cho các khách hàng tiềm năng và nhà đầu tư. Trình bày đề xuất kinh doanh là phương tiện mà bạn sẽ sử dụng để tiếp thị những ý tưởng và sản phẩm kinh doanh của bạn cho các nhà đầu tư và khách hàng.

Niêm phong một thỏa thuận kinh doanh hoặc bảo đảm tiền cho doanh nghiệp của bạn vượt xa việc viết một đề xuất kinh doanh mạnh mẽ; nó đòi hỏi bạn phải làm một bài trình bày để thuyết phục các chủ sở hữu cổ phần về lý do họ nên mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và tại sao họ cần phải đầu tư vào kinh doanh của bạn đặc biệt là nếu bạn đang tìm kiếm nguồn kinh phí cho doanh nghiệp của bạn .

Vì vậy, với tư cách là một doanh nhân hoặc một giám đốc tiếp thị, nếu bạn phải thành công, bạn phải làm tất cả để phát triển kỹ năng nói và thuyết trình công khai của bạn. Không có nghi ngờ đứng trước một nhóm người để trình bày có thể được bloodcurdling đặc biệt là khi bạn không được đào tạo để làm điều đó, nhưng sự thật là bạn không có bất kỳ tùy chọn như một người kinh doanh khác hơn là làm tất cả những gì cần học các kỹ năng nói trước công chúng và thuyết trình. Bây giờ chúng ta hãy nhanh chóng đi qua 10 mẹo mạnh mẽ để trình bày đề xuất kinh doanh:

a. Hoàn thiện kỹ năng viết đề xuất kinh doanh của bạn

Làm bài thuyết trình đề xuất kinh doanh đòi hỏi bạn phải phát triển và hoàn thiện kỹ năng trình bày của bạn nếu bạn thực sự muốn có hiệu quả. Có nhiều cách khác nhau để bạn có thể phát triển các kỹ năng trình bày đề xuất kinh doanh của mình, bạn có thể thuê một huấn luyện viên để giúp bạn xây dựng các kỹ năng trình bày của mình và bạn có thể đọc sách và xem video dạy người khác làm bài thuyết trình.

b. Học Cách Sử dụng Power Point-: Bạn sẽ cần phải học cách sử dụng điểm sức mạnh của Microsoft để làm bài trình bày của bạn. Thật dễ dàng để tìm hiểu nếu bạn dành thời gian của bạn để học nó. Tất cả những gì được yêu cầu là máy tính của bạn bật điện.

c. Phát triển các kỹ năng nói trước công chúng

Bạn có thể ghi danh vào một lớp nói trước công chúng để đánh bóng hoặc phát triển các kỹ năng nói trước công chúng nếu bạn thực sự muốn trình bày đề xuất kinh doanh mà có thể làm khán giả của bạn lúng túng. Không ai có thể đưa bạn nghiêm túc khi họ nhận thấy rằng bạn là một người nghiệp dư trong nói trước công chúng. Vì vậy bạn phải làm việc để nâng cao ante.

d. Tránh sử dụng các thuật ngữ không cần thiết

Một phần của những gì bạn cần làm để làm cho một bài thuyết trình mạnh mẽ là để tránh việc sử dụng các thuật ngữ không cần thiết. Mặc dù trong một số trường hợp, bạn sẽ phải sử dụng các thuật ngữ chuyên nghiệp để lái xe về nhà khi thực hiện bài trình bày, nhưng bạn nên cố gắng càng nhiều càng tốt để giữ nó đơn giản để bạn có thể mang theo khán giả của bạn. Nếu bạn không giảm thiểu việc sử dụng các khẩu vị trong suốt bài thuyết trình, bạn sẽ phải vật lộn để thuyết phục mọi người mua sản phẩm của bạn hoặc đầu tư vào ý tưởng của bạn.

e. Duy trì liên hệ bằng mắt với người nghe

Khi bạn thực hiện các bài thuyết trình đề xuất kinh doanh đảm bảo rằng bạn duy trì liên hệ bằng mắt với khán giả của bạn trong suốt bài thuyết trình của bạn. Khi bạn liên lạc bằng mắt với khán giả, nó cho phép bạn biết liệu bạn đang mang theo chúng hoặc nếu bạn đã mất chúng trên đường và bạn sẽ có thể thực hiện tất cả các điều chỉnh cần thiết. Khi bạn liên lạc bằng mắt với khán giả, nó cũng cho thấy bạn tự tin và bạn biết bạn đang nói gì.

f. Sử dụng màu sắc và font phù hợp với mắt

Một mẹo mạnh mẽ khác mà bạn phải cân nhắc khi đưa ra đề xuất kinh doanh là sử dụng các màu sắc và phông chữ hấp dẫn mắt. Khi bạn sử dụng màu sắc và phông chữ dễ đọc, nó giúp khán giả dễ dàng hiểu bài trình bày về đề xuất kinh doanh của bạn và họ có thể dễ dàng quyết định đầu tư vào ý tưởng của bạn hoặc mua sản phẩm và dịch vụ của bạn.

g. Sử dụng hình ảnh phù hợp

Một trong những cách dễ dàng nhất để mang mọi người đi cùng khi bạn đưa ra đề xuất kinh doanh là đảm bảo rằng bạn sử dụng các hình ảnh phù hợp để lái về nhà bạn. Sự thật là với những hình ảnh đúng (hình ảnh), bạn sẽ không phải tự trách mình để mọi người hiểu bài trình bày của bạn. Nếu bạn đã từng xem các trang trình bày được chuẩn bị bởi một chuyên gia chính, bạn sẽ nhận thấy rằng nó mang nhiều hình ảnh hơn hình ảnh.

h. Tạo phòng phản hồi

Một phần của những gì bạn sẽ cần làm để đảm bảo rằng bạn mang khán giả của bạn cùng khi bạn thực hiện đề xuất kinh doanh trình bày là để đảm bảo rằng bạn tạo ra chỗ cho phản hồi trong khoảng thời gian thường xuyên trong quá trình trình bày của bạn. Bạn không phải đợi đến khi kết thúc bài thuyết trình của mình trước khi bạn giải quyết các câu hỏi từ khán giả; cung cấp chỗ cho các câu hỏi từ đầu đến cuối của bài trình bày của bạn.

i. Luôn luôn dính vào thời gian quy định cho trình bày của bạn

Nếu bạn muốn mọi người xem bạn là một chuyên gia chính khi bạn đưa ra đề xuất về các đề xuất kinh doanh thì bạn phải đảm bảo rằng bạn gắn bó với thời gian dành cho bạn để trình bày. Nếu bạn chụp quá nhiều thời gian hoặc nếu bài thuyết trình của bạn quá dài, bạn sẽ thấy khó khăn để có được mọi người đầu tư vào kinh doanh hoặc mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

j. Đảm bảo rằng bạn Thực hành và tập luyện trước khi thực hiện thuyết trình của bạn

Một trong những mẹo chính bạn cần phải xem xét nếu bạn muốn thực hiện một bài thuyết trình đề xuất kinh doanh mạnh mẽ có thể khiến khán giả của bạn phải mê hoặc là dành đủ thời gian luyện tập và tập luyện bản trình bày trước khi thực hiện bài trình bày thực sự. Thực hành bài trình bày của bạn có nghĩa là bạn nên dành thời gian để nghiên cứu bài trình bày và tập luyện bài trình bày có nghĩa là bạn nên làm một bài thuyết trình giả. Nếu bạn dành thời gian để luôn đứng trước gương để tập dượt các bài thuyết trình của mình, bạn sẽ thành công trong việc xây dựng sự tự tin và thực sự tạo ra một bài thuyết trình mạnh mẽ khi bạn làm.

9 điều bạn không nên làm trong một bài trình bày về đề xuất kinh doanh

1. Không đặt mục tiêu rõ ràng

Trong một bài trình bày về đề xuất kinh doanh, thật là một điều thực tế là mục tiêu trình bày đề xuất kinh doanh là làm cho khán giả tin tưởng vào sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang bán. Ý tưởng này phải rõ ràng và mục tiêu của bạn là làm cho họ có hành động. Cấu trúc của bài thuyết trình phải được sắp xếp hợp lý với các điểm đúc liên quan đưa ra nhấn mạnh về ý tưởng chính mà bạn đang quảng bá.

2. Viết mà không cần xem lại

Bất kỳ giấy nào được nộp để trình bày phải được xem xét kỹ lưỡng. Lưu ý rằng bạn sẽ phải đối mặt với những người chỉ trích, một số là các khóa học về doanh nghiệp, những người sẽ làm nổi bật các lỗi trong chính tả, ngữ pháp và các sự kiện sai khác đã nêu trong đề xuất của bạn. Nếu viết của bạn chứa một số lượng thống kê tốt, đảm bảo rằng bạn có một kết quả nghiên cứu cập nhật và có liên quan từ một nguồn đáng tin cậy. Không làm cho người xem cảm thấy có gì đó sai trái hoặc không phù hợp với bài trình bày của bạn, nếu không họ sẽ mất lòng tin vào đề xuất của bạn hoàn toàn.

3. Không đưa ra chi tiết cụ thể

Có một loạt các tuyên bố làm mẹ mà bạn có thể đưa vào phần giới thiệu bài trình bày của mình để thu hút sự chú ý của khán giả. Nhưng những điều này nên dừng lại khi bạn nói về thịt của đề xuất của bạn. Cho họ thấy những trường hợp và khả năng có thể tạo nên những con số trong tương lai của doanh số bán hàng và để họ tưởng tượng những kịch bản cụ thể liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể.

4. Trả lời câu hỏi của đối tượng của bạn không đầy đủ

Trong phần câu hỏi và trả lời trong bài trình bày, đôi khi bạn không chắc chắn nếu bạn có câu hỏi rõ ràng hoặc bạn không thực sự biết câu trả lời là gì. Là một người thuyết trình, bạn nên đã tìm kiếm một kiến ​​thức sâu rộng hơn hầu hết mọi người về cung cấp của bạn. Bạn nên tìm hiểu về ngành mà bạn sẽ chơi, sức mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức của doanh nghiệp và các xu hướng. Một đề xuất kinh doanh luôn bao gồm các chi tiết này và sẽ hoàn toàn xấu hổ nếu bạn bỏ lỡ những điểm quan trọng này.

5. Không có dự báo tài chính

Bạn nên hiểu rõ về thiết lập hiện tại của thị trường và đối thủ cạnh tranh, bạn cũng nên cung cấp cho khán giả dự báo tài chính của bạn. Ít nhất, điều này cần bao gồm một dòng tiền tổng kết hàng tháng, bảng cân đối kế toán và báo cáo thu nhập theo đuổi ROI.

6. Cung cấp quá nhiều chi tiết kỹ thuật

Một đề xuất kinh doanh không cần phải có quá nhiều chi tiết kỹ thuật mà chỉ có thể mang những người tham gia. Các bên liên quan có nhiều thông tin kỹ thuật hơn có thể là những người duy nhất sẽ quan tâm đến họ. Đối với người mới bắt đầu, một tổng quan cấp cao về trường hợp kinh doanh nên là đủ.

7. Giả định không thực tế

Thật ra, bạn sẽ không bao giờ biết được doanh nghiệp sẽ thành công vì bạn chỉ trong giai đoạn đề xuất. Tuy nhiên, như một người thuyết trình, bạn nên tự tin và đồng thời khiêm tốn về những giả định của bạn. Hãy thực tế khi nói đến số của bạn và dự kiến ​​mong đợi. Đừng hứa hẹn bất cứ điều gì bạn không thể cung cấp.

8. Đề cập đến rủi ro

Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có rủi ro gắn liền với nó. Trong một bài trình bày về đề xuất kinh doanh, bạn có thể đề cập đến vấn đề này nhưng đừng quên hiển thị cách giảm nhẹ và thực hiện nó. Khác, bạn sẽ làm cho khán giả của bạn từ bỏ đề xuất, đặc biệt nếu họ là những rủi ro lớn để theo đuổi.

9. Không có bản đồ đường

Việc trình bày đề xuất kinh doanh không hoàn chỉnh mà không có danh sách một số kế hoạch dài hạn hoặc ngắn hạn. Đây sẽ là nền tảng của bất kỳ doanh nghiệp nào vì chúng sẽ dẫn dắt công việc kinh doanh đến từng giai đoạn. Phải có các cột mốc và mục tiêu cho doanh nghiệp để đo lường sự thành công của nó.

Kết luận, trình bày đề xuất kinh doanh đòi hỏi công việc khó khăn và bạn không thể đi dễ dàng mà không nghĩ đến kế hoạch. Bạn nên hiểu rõ về hồ sơ của khán giả để bảo vệ sở thích. Làm nghiên cứu của bạn, nhận phản hồi của họ và giành chiến thắng mua vào của họ.

Bình luận SEO