Làm thế nào để bắt đầu một nhà hàng thành công

Bài viết này là một phần của Hướng dẫn Khởi động Doanh nghiệp Nhà hàng - một danh sách các bài báo được sắp xếp để giúp bạn lên kế hoạch, bắt đầu và phát triển kinh doanh nhà hàng!

Nếu bạn muốn bắt đầu một nhà hàng trong nhiều năm, có thể là thời gian để ngồi và lập kế hoạch mở doanh nghiệp của riêng bạn. Để giúp bạn tạo ra một công thức thành công, chúng tôi đã tạo ra một hướng dẫn để bắt đầu để đảm bảo rằng bạn có tất cả các thành phần cần thiết để mở nhà hàng của bạn với sự tự tin.

Trong khi bắt đầu một nhà hàng thú vị, cũng tốn nhiều thời gian và là một trong những doanh nghiệp khó khăn nhất để khởi chạy thành công. Trong thực tế, 60 phần trăm nhà hàng thất bại trong năm đầu tiên.
Làm thế nào để bắt đầu một nhà hàng thành công
Chúng tôi không nói cho bạn điều này để nới lỏng niềm đam mê của bạn. Chúng tôi chỉ đơn giản chỉ ra rằng nếu bạn muốn có một nhà hàng thành công, bạn sẽ cần phải đầu tư thời gian và tiền bạc một cách nghiêm trọng.

Tại sao nhiều nhà hàng thất bại?

Lý do gì khiến bạn thất bại? Thiếu quy hoạch. Trước khi bạn ăn tối cho khách hàng, bạn sẽ dành rất nhiều thời gian để tìm ra từng chi tiết của nhà hàng của bạn. Từ các thiết bị nhà bếp và các menu đến sàn nhà và lựa chọn nhân viên, giai đoạn lập kế hoạch sẽ làm cho hoặc phá vỡ nhà hàng của bạn.

Để giúp bạn lập kế hoạch, tài trợ và quản lý nhà hàng mới của bạn, chúng tôi đã yêu cầu hai người chủ sở hữu chia sẻ bí mật thương mại của họ. Kim Strengari sở hữu ba nhà hàng thành công ở Philadelphia, bao gồm cả Stella Blu , và Lambrine Macejewski là đồng sáng lập của Cocina 214, một nhà hàng Mexico hiện đại ở Winter Park, Florida. Omer Orian, đồng sáng lập Off the Waffle, có ba địa điểm - hai ở Eugene, Oregon và một ở Portland. Dưới đây là những lời khuyên cho sự thành công của họ.

Mẹo để bắt đầu một nhà hàng thành công

1. Có ý định đúng

Kim Strengari nói: Nếu bạn muốn biến nó thành chủ nhà hàng, bạn phải yêu những gì bạn làm. Trong khi cô biết một nhà hàng là con đường đúng đắn cho cô, cô phải làm việc trong đêm để làm sạch các tòa nhà văn phòng để kết thúc cuộc họp khi cô mở cửa hàng.

"Tôi muốn nhà hàng hơn bất cứ thứ gì khác trong cuộc sống, vì vậy những hy sinh là vô tận và tôi không bao giờ nghĩ đến việc làm ra chúng", cô nói.

Để thành công, bạn sẽ đầu tư rất nhiều thời gian và tiền bạc-vì vậy hãy chắc chắn rằng bắt đầu một nhà hàng là niềm đam mê của bạn, không chỉ là một dự án kinh doanh bạn hy vọng sẽ kiếm tiền. Omer Orien nói: "Nó khó hơn bạn tưởng tượng, nhưng mọi người thường xuyên làm việc đó. Nó không phải là mơ mộng. "

Trong những ngày đầu tiên này, bạn cũng nên biết bạn muốn nhà hàng của bạn trông như thế nào. Cái gì sẽ là thẩm mỹ của nhà hàng? Bạn sẽ cần mua đồ gì để vừa với chủ đề? Làm thế nào bạn sẽ đặt nhà hàng của bạn ra? Trent Furniture, một công ty đồ gỗ của Anh, đã có một bài viết tuyệt vời về chủ đề này để giúp bạn bắt đầu.

Orien nói, "Rất nhiều việc phải làm để tìm ra môi trường bạn muốn làm việc, điều gì sẽ làm bạn cảm thấy theo cách mà bạn muốn cảm thấy. Nó cũng không gây tổn thương cho những người trong cuộc đời của bạn, những người quan tâm đến thiết kế. "Orien ngồi xuống với các đồng sáng lập và xây dựng một mô hình 3 chiều để lên kế hoạch bố trí vị trí đầu tiên của họ. Và cuối cùng, họ đã làm hầu hết công việc để tự xây dựng không gian.

2. Có kế hoạch kinh doanh vững chắc tại chỗ

Bạn không thể vạch ra kế hoạch kinh doanh trên khăn ăn cocktail. Bạn cần một kế hoạch kinh doanh chi tiết mà bảng xếp hạng các khóa học cho sự thành công của bạn. Điều đó nói rằng, chúng tôi đề nghị bắt đầu với Kế hoạch Lean  để duy trì quy trình lập kế hoạch kinh doanh đơn giản. Hãy suy nghĩ về kế hoạch kinh doanh của bạn như là một tài liệu sống mà bạn quay trở lại thường xuyên để giúp bạn lên kế hoạch tăng trưởng và đo lường sự tiến bộ của bạn.

Orien nói rằng ông thực sự nghiêm túc về kế hoạch kinh doanh của ông khi đã đến lúc phát triển và mở rộng sang một địa điểm mới. Nó giúp họ tìm ra những gì khả thi và tìm ra cách tiến lên phía trước.

Kế hoạch kinh doanh của bạn nên bao gồm nghiên cứu thị trường ,  xem xét toàn diện đối thủ cạnh tranh của bạn, thông tin về đối tượng mục tiêu của bạn, phác thảo kế hoạch tiếp thị của bạn, và một dự báo tài chính và ngân sách vững chắc. Để giúp bạn bắt đầu, hãy kiểm tra các mẫu này đặc biệt cho việc lập kế hoạch cho nhà hàng hoặc kiểm tra phần mềm  lập kế hoạch kinh doanh  LivePlan , điều này sẽ hướng dẫn bạn quá trình này. Khi bạn nghĩ về những gì bạn muốn nhà hàng của bạn trông như thế, đừng quên theo dõi xu hướng của ngành . Như với bất kỳ khởi động, thời gian là chìa khóa.

Đặc biệt quan tâm đến kế hoạch tiếp thị của bạn

Bạn chỉ có thể tin tưởng vào truyền miệng để mang lại nhiều khách hàng, vì vậy bạn sẽ cần một kế hoạch tiếp thị phù  hợp để giữ cho những người mới luồn qua cửa của bạn.

Dưới đây là một vài ý tưởng:
  • Tham gia các sự kiện cộng đồng và đưa ra các mẫu thực phẩm
  • Cung cấp giảm giá cho khách hàng mới
  • Tham gia hiệp hội doanh nghiệp địa phương
  • Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội kênh s
3 . Vị trí, vị trí, địa điểm

Với một nhà hàng, địa điểm là tất cả mọi thứ . Bạn cần một địa điểm thu hút đám đông, có thể dễ dàng tiếp cận và có tiềm năng phát triển. Tất nhiên, bạn cũng cần một vị trí phù hợp trong phạm vi ngân sách của bạn.

Bạn hãy dành thời gian để tìm kiếm đúng không gian. Bạn cũng có thể muốn thực hiện một số nghiên cứu để tìm hiểu xem có bất kỳ khu vực vườn ươm khởi động nào cho các nhà hàng mà bạn có thể tham gia để giữ cho chi phí ban đầu thấp và có thể đi kèm với cơ hội tư vấn. Cho dù bạn quyết định thuê không gian hoặc xây dựng từ đầu, việc chọn vị trí là một trong những quyết định lớn nhất bạn sẽ thực hiện với tư cách là chủ sở hữu. Nhưng bạn không phải làm một xây dựng lớn trước.

Khi Orien đã sẵn sàng ra mắt Off the Waffle, ông nói rằng ông chỉ có 3.000 USD để bắt đầu kinh doanh. "Có vẻ như không thể," ông nói, "nhưng chúng tôi tìm thấy một loạt các hacks để làm cho nó hoạt động. Chúng tôi đã tìm được một ngôi nhà thực sự ở khu thương mại, vì vậy chúng tôi có thể sống và làm việc ở cùng một nơi. "

Ba địa điểm của Orien là tất cả các không gian nhà hàng chuyên dụng, nhưng đó là một lời nhắc nhở tốt để bắt đầu nhỏ. "Một khi bạn đã 300.000 đô la vào một công trình xây dựng cho vị trí của bạn, nó không giống như một ngôi nhà mà bạn chỉ có thể bán. Không có nhiều giá trị giữ lại, ông nói. Bạn đang bị mắc kẹt với nó. "Vì vậy, nó có ý nghĩa để suy nghĩ tất cả và thử nghiệm một phiên bản quy mô nhỏ hơn trước khi một bước nhảy vọt rất lớn và đắt tiền.

4. Kiểm tra trình đơn của bạn

Tiếp cận xây dựng trình đơn của bạn như một thử nghiệm. Hãy xem xét có một bữa tiệc tối trình đơn đề xuất của bạn, nơi bạn yêu cầu mọi người cho phản hồi trung thực của họ.

Nhưng đừng chỉ mời bạn bè thân thiết nhất của bạn và người thân trong gia đình. Bạn có thể thích hương vị của một món ăn nhất định, nhưng nếu khách hàng không trả tiền hoặc không quan tâm đến hương vị của nó, bạn sẽ không kiếm tiền. Khi bạn yêu cầu phản hồi, hãy xem xét sử dụng một phương pháp cho phép nhận xét nặc danh để bạn nhận được phản ứng trung thực của mọi người. Làm nghiên cứu thị trường của bạn. Thăm các nhà hàng khác để có được cảm giác giá cả phù hợp.

Orien nói rằng khi Off the Waffle lần đầu tiên ra mắt, chỉ có hai món trong thực đơn: bánh ngọt và một ly sữa. Ông đã thử nghiệm rất nhiều ý tưởng khác nhau, bao gồm các thành phần gấp thành bột bánh mì nướng và nhồi bánh quế như túi pita. Những phương pháp này không thực sự làm hài lòng khách hàng của họ. Vì vậy, họ chuyển sang trang phục bánh nướng thú vị, và mọi người yêu thích nó.

5. Thuê trợ giúp cần thiết

Bạn cần bao nhiêu nhân viên để bắt đầu? Một số chuyên gia ủng hộ việc đưa người quản lý lên trước ngày khai mạc, nhưng hãy nghĩ đến những nhu cầu lớn nhất của bạn. Bạn có cần một máy rửa chén? Có bao nhiêu đầu bếp? Còn các máy chủ thì sao? Dành thời gian của bạn khi bạn thuê nhân viên. Hãy xem xét việc mở phần mềm để bạn có thể thấy mọi thứ diễn ra suôn sẻ như thế nào chỉ với một vài vị trí cần thiết.

Khi Orien ra mắt nhà hàng đầu tiên của mình, những nhân viên duy nhất là gia đình. Họ tăng chậm, nhưng bây giờ họ có khoảng 50 nhân viên làm việc tại ba địa điểm của họ. "Khi chúng tôi bắt đầu, chúng tôi là những người mới, vì vậy nếu chúng tôi thuê quá nhanh, chúng tôi sẽ gặp khó khăn trong việc trả lương cho người dân, những người có đủ kỹ năng để bù đắp cho sự thiếu kinh nghiệm của chúng tôi. Theo thời gian, chúng tôi đã học được cách làm tất cả các vai trò. "Nhưng bây giờ, ông nói nếu ông mở một địa điểm thứ tư, nó sẽ là một tiến trình tự nhiên để thuê một người quản lý phải dơi. Anh ta ở một vị trí tốt hơn để có thể đào tạo họ tốt.

Đầu tư đào tạo nhân viên của bạn

Để quản lý nhân viên tốt hơn, hãy đảm bảo bạn đã sẵn sàng các tài liệu đào tạo nhân viên. Tạo bản mô tả công việc, quy tắc ứng xử và sổ tay nhân viên. Tạo một hướng dẫn đào tạo để nhân viên được chuẩn bị tốt cho vị trí tương ứng của họ. Tài liệu nấu ăn cho đầu bếp của bạn để mỗi bữa ăn được thực hiện để hoàn thiện. Nói cách khác, cung cấp cho nhân viên của bạn tất cả các công cụ cần thiết để thành công, Macejewski nói.

Hãy sẵn sàng điền vào những nơi cần thiết

Strengari nói: Là chủ nhân, bạn không thể có một cái tôi. Nếu ý tưởng của bạn về sở hữu một nhà hàng đang đi bộ xung quanh trong một bộ trang phục đẹp và trang điểm và hỏi khách hàng về những gì họ nghĩ về thực phẩm, bạn sẽ ngạc nhiên. Bạn phải sẵn lòng làm mọi công việc. Từ việc cắt rau đến chỗ khách hàng, bạn sẽ phải điền vào theo thời gian.

Xem chi phí lao động của bạn

Rất nhiều nhà hàng có nguyện vọng thuê, thuê, thuê. Trong khi bạn có thể sẽ cần phải thuê một số nhân viên để làm cho nhà hàng của bạn thành công, không đi overboard. Việc trả lương cho nhân viên có thể gây khó khăn, đặc biệt là trong vài tháng đầu tiên khi bạn không kiếm được nhiều tiền. Macejewski nói rằng không phải lúc nào cũng dễ dàng tìm ra được có bao nhiêu nhân viên thuê đúng số lượng nhân viên.

"Thật khó để lên kế hoạch nếu bạn là người theo mùa hay kinh doanh lẻ tẻ, nhưng bạn không muốn mọi người trên đồng hồ nếu bạn không có kinh doanh", cô nói. "Bạn không thể có được nó."

6. Bảo đảm kinh phí và quản lý dòng tiền mặt của bạn

Tạo nguồn vốn khởi động:  Cũng như mọi công việc kinh doanh, hãy chắc chắn rằng bạn biết bạn cần bao nhiêu tiền để nhà hàng của bạn thoát khỏi mặt đất.

Bạn sẽ cần ba khoản tiền. Hồ bơi đầu tiên dành cho chi phí một lần như thiết bị (hãy kiểm tra máy tính này để giúp bạn tìm ra chi phí khởi động). Hồ bơi thứ hai là để trang trải chi phí nhà hàng ít nhất sáu tháng, và hồ bơi thứ ba là để trang trải các hóa đơn cá nhân của bạn ít nhất sáu tháng. Bạn sẽ muốn có ít nhất sáu tháng đệm vì có thể bạn sẽ thấy rằng chi phí của bạn vượt quá doanh thu của bạn ít nhất là lâu.

Kế hoạch để mất tiền cho sáu tháng đầu:  Nhà hàng không có lợi nhuận qua đêm. Phải mất thời gian để thị trường nơi mới của bạn, thu hút đám đông và thu hút mọi người trở lại. Một số người nói bạn không nên lên kế hoạch kiếm tiền trong ít nhất sáu tháng đầu.

Kế hoạch cho bumps trên đường:  Thật dễ dàng để đi qua ngân sách khi bạn lần đầu tiên bắt đầu, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn có một số tiền bổ sung để trang trải những bất ngờ. Nếu bạn không chắc chắn về cách thực hiện việc này, hãy xem xét một dòng tín dụng kinh doanh.

Khi bạn đánh trúng, hãy đánh giá số lượng và quy trình của bạn, Lambrine Macejewski nói. Ví dụ: khi cô mở cửa hàng đầu tiên, cô nhận ra rằng chi phí thực phẩm của cô quá cao. Cô gọi cho các nhà cung cấp của mình và chuyển từ lịch trình phân phối 5 ngày sang lịch trình hai ngày. Cô ấy tiết kiệm được số tiền cô cần bằng cách điều tra vấn đề và tìm kiếm giải pháp.

Xem chi phí thực phẩm của bạn:  Bạn đang kinh doanh thực phẩm, nhưng nếu chi phí ăn uống của bạn không còn phù hợp thì bạn sẽ mất tiền. Đảm bảo bạn theo dõi lượng hàng tồn kho, chuẩn bị thực phẩm tốt, tránh lãng phí và giữ giá cả cạnh tranh.

7. Giữ tiếp thị

Bạn không thể phụ thuộc vào khách hàng lặp lại, vì vậy bạn cần phải tiếp tục nỗ lực tiếp thị để đảm bảo luồng doanh thu của bạn không mỏng đi. Thiết lập sự hiện diện của phương tiện truyền thông xã hội mạnh mẽ, thử quảng cáo trong bài báo địa phương của bạn, tham gia vào hội chợ địa phương hoặc tổ chức một tổ chức phi lợi nhuận nhỏ tại nhà hàng của bạn để tiếp thị kinh doanh của bạn.

Chia sẻ lời khuyên khởi động của nhà hàng với chúng tôi!

Đối với chủ sở hữu đúng, không có gì tốt hơn là chạy một nhà hàng. Bạn có thể tạo ra một bầu không khí và ẩm thực mà mọi người sẽ yêu, nhưng nó đi kèm với rất nhiều công việc khó khăn.

Tiếp cận với chúng tôi trên Twitter và chia sẻ những gì bạn đã học được thông qua việc bắt đầu một nhà hàng hoặc cho chúng tôi biết bạn nghĩ gì khác. Chúng tôi muốn nghe từ bạn!

Bạn có muốn mở một quán ăn không? Hãy chia sẻ những kinh nghiệm của mình nhé! Và đây là một ý tưởng kinh doanh dành cho bạn: Quán Ăn Ramen "Quán Daiichi Ramen": https://www.facebook.com/Daiichi-Ramen-1091570357612672/

Bình luận SEO