Làm thế nào để viết kế hoạch kinh doanh dưới một giờ

Bài viết này là một phần của "Hướng dẫn Khởi sự Doanh nghiệp" và "Hướng dẫn Lập kế hoạch Kinh doanh" của chúng tôi đã xây dựng các danh sách các bài báo của chúng tôi giúp bạn bắt kịp và chạy nhanh chóng!

Hầu hết mọi người nghĩ rằng viết một kế hoạch kinh doanh phải là khó khăn. Tôi ở đây để nói với bạn rằng nó không phải là.
Làm thế nào để Viết kế hoạch kinh doanh dưới một giờ
Trên thực tế, bạn có thể viết kế hoạch kinh doanh ban đầu của bạn trong vòng chưa đầy một giờ. Rốt cuộc, bạn luôn suy nghĩ về công việc kinh doanh của bạn và những chiến lược mà bạn sẽ sử dụng để phát triển, do đó việc đưa ra những ý tưởng đó trên giấy không phải là khó khăn - thậm chí nó có thể là một trải nghiệm thú vị.

Một kế hoạch kinh doanh mới

Một kế hoạch kinh doanh không còn cần phải là một tài liệu dài mà mất vài tuần để viết và nghiên cứu. Nó không phải là cái gì đó mà bạn in, ràng buộc chuyên nghiệp, và sau đó dính vào kệ.

Thay vào đó, kế hoạch kinh doanh hiện đại là một quá trình đơn giản giúp bạn khám phá chiến lược kinh doanh lý tưởng của bạn.

Để lập kế hoạch kinh doanh hiện đại, tôi khuyến khích bạn nắm lấy một khái niệm gọi là hoạch định lean - nó có tất cả các lợi ích của kế hoạch kinh doanh truyền thống mà không có sự đau đớn và rắc rối khi tạo ra một tài liệu kế hoạch kinh doanh dài.

Với kế hoạch lean, bạn bắt đầu với một sân cho kinh doanh của bạn. Your pitch là tổng quan một trang về doanh nghiệp của bạn-một kế hoạch kinh doanh một trang . Đó là chiến lược kinh doanh của bạn, tất cả trên một trang, bạn có thể cập nhật nhanh chóng và dễ dàng khi bạn tìm hiểu thêm về công việc kinh doanh, khách hàng và bản thân bạn.

Bạn có thể nghĩ, "Chờ một phút. Tôi không kiếm tiền từ các nhà đầu tư. Tại sao tôi cần một quảng cáo chiêu hàng? "Vâng, tôi đã nhận thấy rằng quảng cáo thật sự là định dạng lý tưởng để ghi lại ý tưởng kinh doanh của bạn, chia sẻ ý tưởng của bạn với người khác và nhanh chóng điều chỉnh nó khi bạn tìm hiểu thêm về cách bạn sẽ xây dựng doanh nghiệp của bạn.

Những gì để đưa vào phạm vi kinh doanh của bạn

Khi bạn viết quảng cáo, kênh Twitter và thử và giữ cho từng phần càng ngắn càng tốt:
  • Đề xuất giá trị: Một câu mô tả giá trị mà bạn cung cấp cho khách hàng.
  • Nhu cầu thị trường: Vấn đề gì doanh nghiệp của bạn giải quyết cho khách hàng?
  • Giải pháp của bạn: Làm thế nào để bạn giải quyết vấn đề của khách hàng? Bạn đang cung cấp những sản phẩm và dịch vụ nào?
  • Cạnh tranh: Sản phẩm và dịch vụ nào khách hàng của bạn chọn ngày hôm nay thay vì của bạn? Bạn khác nhau như thế nào
  • Thị trường mục tiêu: Ai là khách hàng lý tưởng của bạn?
  • Bán hàng và tiếp thị: Làm thế nào để bạn tiếp thị các sản phẩm và dịch vụ của bạn đến khách hàng?
  • Ngân sách và mục tiêu bán hàng: Bạn nghĩ bạn sẽ bán bao nhiêu và chi phí cho sản phẩm của bạn hoặc cung cấp dịch vụ là bao nhiêu? Bạn sẽ có những khoản chi tiêu quan trọng nào khi doanh nghiệp của bạn hoạt động?
  • Các mốc quan trọng: Bạn đã đạt được những gì trong tương lai và những mục tiêu chính của bạn trong vài tháng hoặc nhiều năm tới?
  • Nhóm: Tại sao bạn và các đối tác kinh doanh của bạn là những người phù hợp để làm cho công ty của bạn thành công?
  • Đối tác và nguồn lực: Bạn có cần làm việc với các công ty hoặc tổ chức khác để làm cho công ty của bạn thành công?
  • Nhu cầu vốn :  Đây là tùy chọn; nếu bạn cần huy động vốn cho công việc kinh doanh của bạn, bạn cần bao nhiêu tiền và bạn sẽ sử dụng nó như thế nào?

Bắt đầu với sân của bạn. Lưu tài liệu kế hoạch kinh doanh cho sau.

Khi bạn nghĩ về từng lĩnh vực trên, đừng nghĩ đến "kế hoạch kinh doanh". Thay vào đó, hãy tưởng tượng bạn đang nói chuyện với ai đó trong một bữa tiệc cocktail và bạn giải thích công việc kinh doanh của bạn với họ bằng những thuật ngữ đơn giản.

Sẽ tốt hơn nếu bạn nghĩ rằng bạn đang "đưa ra quyết định kinh doanh của mình." Nói chung, ý tưởng về "pitch first, plan second" là một phương pháp hay nhất trong kinh doanh và là một con đường thành công nhanh hơn và hiệu quả hơn kế hoạch kinh doanh truyền thống .

Dưới đây là ví dụ về lĩnh vực kinh doanh mà tôi đã xây dựng trong 27 phút:

Tôi luôn muốn sở hữu một cửa hàng xe đạp, vì vậy đây là một sân khấu mà tôi đã xây dựng trong 27 phút, cũng ngắn của một giờ. Như bạn thấy, kế hoạch kinh doanh một trang (hoặc sân) không phải phức tạp và tôi vẫn còn thời gian để làm một kế hoạch kinh doanh khác và thử một ý tưởng kinh doanh khác về kích thước.

Tôi thừa nhận, tôi đã lừa một chút và sử dụng LivePlan để tạo ra sân chơi khiến quá trình này trở nên dễ dàng hơn, nhưng bạn có thể tạo sân của riêng mình một cách dễ dàng bằng cách sử dụng mẫu miễn phí của chúng tôi hoặc chỉ bằng cách viết xuống các ghi chú của bạn cho từng phần trong tài liệu.

Điều quan trọng là nhớ để được ngắn gọn trong mỗi phần. Không thêm nhiều hơn là cần thiết.

Các chi tiết

Tôi sẽ giữ tinh thần giữ mọi thứ ngắn và ngọt ngào và cho bạn những mô tả ngắn gọn về những gì cần thiết trong mỗi phần của lĩnh vực kinh doanh của bạn.
  • Đề xuất giá trị: Nếu bạn soạn tweet để nói với mọi người về công việc kinh doanh của bạn, bạn sẽ nói gì? Với chỉ 140 ký tự, mô tả những gì bạn làm và những gì làm cho bạn duy nhất. Mục tiêu của bạn là truyền đạt giá trị mà bạn cung cấp cho khách hàng theo cách mà họ sẽ hiểu.
  • Nhu cầu thị trường: Nếu bạn không giải quyết vấn đề cho khách hàng, bạn sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc xây dựng doanh nghiệp của mình. Nếu bạn không chắc, hãy thử nói chuyện với khách hàng tiềm năng của bạn và hỏi xem họ thích gì về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Tại sao họ chọn bạn hơn các lựa chọn khác?
  • Giải pháp của bạn: Mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và tại sao nó tốt hơn các giải pháp thay thế. Về cơ bản, nếu ai đó hỏi bạn những gì bạn bán, câu trả lời của bạn sẽ là gì?
  • Thị trường mục tiêu: Mô tả khách hàng lý tưởng của bạn. Họ là ai? Cụ thể nhất có thể - độ tuổi, giới tính, thói quen mua sắm, v.v ... Nếu bạn nhắm mục tiêu đến nhiều loại người khác nhau, hãy tạo phân khúc thị trường cho mỗi nhóm.
  • Cạnh tranh: Mỗi doanh nghiệp đều có sự cạnh tranh. Khách hàng của bạn mua từ ai nếu họ không mua hàng từ bạn? Điều gì làm cho doanh nghiệp và sản phẩm của bạn tốt hơn các giải pháp thay thế được đưa ra ở đó?
  • Nhu cầu vốn: Hầu như mọi doanh nghiệp đều cần một khoản tiền để thoát khỏi đất. Hãy suy nghĩ về bao nhiêu tiền bạn sẽ cần và làm thế nào bạn có kế hoạch sử dụng nó. Ngay cả khi bạn đang bắt đầu kinh doanh với khoản tiền tiết kiệm của riêng mình hoặc sử dụng nợ thẻ tín dụng, bạn nên lên kế hoạch sử dụng quỹ cho đến khi bắt đầu bán hàng.
  • Kênh bán hàng: Đây là những nơi bạn sẽ bán sản phẩm của bạn. Nếu bạn đang bán hàng trực tuyến, cửa hàng trực tuyến của bạn là một kênh bán hàng. Nếu bạn cũng có cửa hàng thực tế, đó là một kênh bán hàng khác.
  • Các hoạt động tiếp thị: Bạn sẽ làm gì để tiếp thị doanh nghiệp của bạn? Nếu bạn định mua quảng cáo, hãy liệt kê các loại quảng cáo bạn dự định làm ở đây. Hãy nhớ rằng, các thị trường mục tiêu khác nhau có thể cần các loại hoạt động tiếp thị khác nhau để đưa sản phẩm của bạn ở phía trước.
  • Ngân sách và mục tiêu bán hàng: Chi phí để quản lý doanh nghiệp của bạn là bao nhiêu? Bạn cần đạt được những mục tiêu bán hàng nào để doanh nghiệp của bạn đạt được thành công? Đừng đổ mồ hôi các chi tiết để bắt đầu và chỉ cần suy nghĩ theo một cách rộng rãi để có được một ý tưởng sơ bộ về cách doanh nghiệp của bạn sẽ làm việc về mặt tài chính. Bạn có thể tinh chỉnh chi tiết sau.
  • Các mốc quan trọng: Các nhiệm vụ chính mà bạn cần để hoàn thành để đưa doanh nghiệp của mình lên và chạy? Điều này sẽ giúp bạn luôn đi đúng hướng và đạt được mục tiêu của mình. Đảm bảo chỉ định các mốc quan trọng cho mọi người trong nhóm của bạn để bạn có trách nhiệm và trách nhiệm giải trình thực sự.
  • Nhóm: Ngay cả khi bạn chỉ bắt đầu với bạn, hãy viết một vài câu nói nhanh về lý do tại sao bạn là người phù hợp để điều hành hoạt động kinh doanh này. Nếu bạn cần thuê những người chủ chốt trong tương lai, hãy liệt kê các vị trí đó, ngay cả khi bạn không biết ai sẽ làm những vị trí đó ngay bây giờ.
Nếu bạn đã sẵn sàng để bắt đầu làm việc trong lĩnh vực kinh doanh riêng của bạn, hãy tải xuống mẫu miễn phí của chúng tôi và bắt đầu ngay. Sử dụng các điểm đánh dấu hoặc ghi chú để ghi nhanh ý tưởng của bạn. Nếu bạn muốn có một phiên bản trực tuyến mà bạn có thể chia sẻ với các đối tác kinh doanh, hãy thử LivePlan và nếu bạn quyết định bỏ qua nó, hãy thử kế hoạch kinh doanh của LivePlan - bạn sẽ có một kế hoạch kinh doanh bằng văn bản về kinh doanh trong năm lĩnh vực kinh doanh ngày.

Và, nếu bạn cần một kế hoạch kinh doanh truyền thống hơn, bạn có thể tải mẫu miễn phí của chúng tôi hoặc duyệt qua hơn 500 kế hoạch kinh doanh hoàn chỉnh . Viết một kế hoạch kinh doanh luôn có thể được thực hiện riêng của bạn, nhưng nếu bạn muốn tìm kiếm trợ giúp chuyên nghiệp, bạn cũng có thể tìm thấy nó ở đây.

Bạn có nghĩ rằng bạn có thể sử dụng định dạng này để lập kế hoạch kinh doanh của bạn nhanh hơn và hiệu quả hơn? Chia sẻ suy nghĩ của bạn trong các ý kiến ​​dưới đây và cảm thấy tự do để đặt câu hỏi, quá. Tôi sẽ chắc chắn để trả lời họ khi họ đi lên!

Bình luận SEO