15 điều cần lưu ý khi thiết kế kế hoạch tiếp thị cho ngày lễ

Những ngày nghỉ chỉ quanh quẩn, điều đó có nghĩa là mùa mua sắm. nhận được vào chia sẻ doanh thu là phải cho tất cả các doanh nghiệp trước kỳ nghỉ lễ.

Mặc dù ngày lễ nổi tiếng là một thời gian "lớn" trong năm, tiếp thị cho những khách hàng này cần phải là chiến lược, vì bạn đang cạnh tranh với quảng cáo nhiều hơn thường lệ.
15 điều cần lưu ý khi thiết kế kế hoạch tiếp thị cho ngày lễ
1. Chiến dịch của bạn nên phản ánh thực tế hiện nay

Ngoài sự tàn phá, những cơn bão gần đây cũng đã mang lại cho họ cơ hội để các thương hiệu nổi lên một cách hùng dũng. Mùa lễ này, quảng cáo cần phải được định vị lại các sản phẩm và dịch vụ chúng ta muốn và cần. Đừng bán một chiếc Mercedes, hãy trốn chạy. Không bảo hiểm sân, bảo vệ. Một điện thoại di động không phải là về giải trí, nó phải là về kết nối.

2. Giao hàng miễn phí là điều cần thiết

Trong một thế giới bị thống trị bởi Amazon, rất khó để các công ty cạnh tranh với tiền mua sắm trong kỳ nghỉ nếu họ không cung cấp dịch vụ vận chuyển miễn phí.

3. Bạn sẽ bị Bỏ qua

Trừ khi bạn nhận ra những gì có giá trị đối với khán giả của bạn và cung cấp một thương mại cho sự chú ý của họ, bạn sẽ được hoàn toàn chết đuối trong sự hỗn loạn kỳ nghỉ. Bắt đầu với những gì bạn có làm cho khán giả mục tiêu của bạn sống tốt hơn và làm điều đó từ quan điểm của họ. Chiến dịch của bạn nên chảy ra khỏi đó.

4. Cải tiến liên tục là chìa khóa

Tối ưu hóa và nâng cao chiến dịch của bạn bằng dữ liệu. Tránh các thay đổi lớn, chốt trục hoặc các nỗ lực sắp xếp lại ngay trước kỳ nghỉ lễ. Bạn muốn có đủ đường băng để được hoàn toàn ổn định khi rush của doanh nghiệp mới truy cập vào trang kiểm. Xem số liệu năm ngoái và tối ưu hóa cách tiếp cận của bạn cho năm nay.

5. Kết nối cảm xúc Tạo thành công

Hầu hết người tiêu dùng đưa ra quyết định dựa trên cảm xúc. Điều quan trọng là các thương hiệu phải hiểu cách tạo ra mối quan hệ với khách hàng, đặc biệt là cho các ngày nghỉ, bởi vì đó là một mùa yêu thích, tình yêu, hạnh phúc và nhiều cảm xúc khác được chia sẻ. Bằng cách tạo ra một kết nối cảm xúc với thương hiệu, thành công được tạo ra.

6. Giao dịch trên điện thoại di động liên tục gia tăng

Đừng để điện thoại di động là một suy nghĩ sau. Các giao dịch trên điện thoại di động đã tăng lên hàng năm và sẽ tiếp tục tăng. Hãy đứng trước đối tượng của bạn với chiến dịch quảng cáo trên điện thoại di động thông minh và đảm bảo rằng quảng cáo của bạn liên kết sâu để trải nghiệm dễ dàng, hợp lý và chuyển đổi. Nếu công ty của bạn có một ứng dụng mới, hãy cân nhắc việc thêm chương trình khách hàng thân thiết để thúc đẩy việc nhận con nuôi và tiếp cận vào thị trường di động sinh lợi.

7. Ảnh hưởng Tạo Nuke Factor

Các thương hiệu muốn sản phẩm của họ nằm trong danh sách yêu cầu nhiều nhất của ông già Noel phải nhớ rằng những người có ảnh hưởng tạo ra sự khác biệt rất lớn trong việc tạo ra "yếu tố gai góc". Trong một kỳ nghỉ lễ bận rộn, người mua sắm sẽ có những khuyến cáo về phương tiện truyền thông và hiệu quả một cách nghiêm túc. Đẩy mạnh và trao quyền cho đội tạo ảnh hưởng của cơ quan truyền thông để tạo ra tiếng vang gây ảnh hưởng và đảm bảo sản phẩm của bạn tạo ra nhiều tiếng tòi và nhu cầu.

8. Bây giờ là thời gian để thể hiện tính cách của bạn

Đối với thương hiệu doanh nghiệp - doanh nghiệp, đây là thời điểm trong năm để có một chút vui vẻ và đó là một cơ hội tuyệt vời để giới thiệu các công nghệ mới, như thực tế gia tăng hoặc thực tế ảo. Nếu bạn định chi tiền cho thẻ nghỉ hoặc quà tặng, bạn cũng có thể tạo ra một cái gì đó thực sự thu hút để nhắc nhở mọi người về bạn.

9. Chân thành là Paramount

Sự chia rẽ gây tranh cãi ở đất nước này ngày càng sâu rộng và ngày càng mở rộng. Truyền thông thương hiệu đích thực được hậu thuẫn bởi những nỗ lực chữa bệnh chân thành sẽ làm vang lên  tinh thần của những ngày lễ. Điều quan trọng là làm nổi bật sự nhân ái hiệp nhất chúng ta với sự tiêu cực và ghét chia rẽ chúng ta.

Hội đồng Cơ quan Forbes là cộng đồng chỉ dành cho những người điều hành trong các quan hệ công chúng, chiến lược truyền thông, các cơ quan quảng cáo và quảng cáo thành công. Tôi có hội đủ điều kiện không?

10. Hình ảnh là Mọi thứ

Hình ảnh là tất cả mọi thứ. Đảm bảo rằng chiến dịch của bạn có nhiều hình ảnh gốc và ảnh có gắn thương hiệu trùng với chiến dịch tiếp thị của bạn. Chúng nên được sử dụng trên các kênh xã hội khác nhau, trên trang web của bạn và trong quảng cáo có liên quan đến chiến dịch.

11. Bắt đầu sớm là chìa khóa 

Các thương hiệu cần phải biết để bắt đầu sớm! Hơn 40% người tiêu dùng báo cáo mua sắm nghỉ lễ trước kỳ nghỉ Halloween và gần 40% phụ nữ báo cáo hoàn thành việc mua sắm trong kỳ nghỉ trước ngày 1 tháng 11. Mặc dù ngày thứ 6 và thứ hai là những ngày mua sắm bận rộn nhất, người tiêu dùng đang đưa ra quyết định mua hàng của họ trước, và đang chờ đợi những khoản tiết kiệm lớn nhất vào những ngày quan trọng này.

12. Sự tham gia của nhân viên là một nhân tố mạnh mẽ

Điều quan trọng là liên quan đến nhân viên của bạn trong chiến dịch tiếp thị kỳ nghỉ của bạn từ việc đi được. Một số công ty có nhân viên của họ trong quảng cáo, trong khi những người khác chỉ đơn giản là khuyến khích nhân viên của họ chia sẻ chiến dịch trên mạng xã hội của họ. Tuy nhiên bạn chọn bao gồm nhóm của mình, đừng bỏ qua sức mạnh họ có trong việc giúp làm cho chiến dịch thành công.

13. Đối tượng của bạn đang tìm kiếm dễ dàng

Cùng với lợi ích của sản phẩm, hãy để khán giả biết những gì thuận tiện về đặt hàng, trả lại, lắp ráp, thậm chí trả tiền cho nó. Chiến dịch ngày nghỉ của bạn sẽ phải cạnh tranh với rất nhiều thư khác và nó sẽ chạy trong khoảng thời gian sôi động của năm. Hãy mua sản phẩm của bạn hấp dẫn hơn cho người tiêu dùng bận rộn, phân tâm bằng cách giới thiệu quy trình mua hàng nhanh chóng và dễ dàng của bạn.

14. Bạn cần phải kể một câu chuyện gắn kết

Hãy đảm bảo bạn đang kể câu chuyện gắn kết bắt đầu từ giai đoạn nghiên cứu của khách hàng (tháng 9 đến tháng 10), thông qua giai đoạn mua hàng khi họ thực sự mua quà tặng (tháng 11 và tháng 12). Các chiến lược nhắn tin theo tuần là tối quan trọng trong việc đạt được điều này và cần được xem xét cho bất kỳ chiến dịch nào của thương hiệu. - Preethy Vaidyanathan , Tapad

15. Quá nhiều email làm thương hiệu của bạn

Chống lại sự cám dỗ của việc gửi quá nhiều email. Email - vì nó được coi là không tốn kém, hiệu quả và quan trọng nhất, nó hoạt động - thường bị thừa hưởng trong những ngày nghỉ. Các nhà bán lẻ thường gửi ba tin nhắn mỗi ngày và trong khi điều này có thể thúc đẩy doanh số bán hàng ngắn hạn thì có thể thương hiệu của bạn sẽ bị ảnh hưởng lâu dài và ảnh hưởng đến giá trị lâu dài của khách hàng.

Bình luận SEO