5 cách kinh doanh du lịch đang thay đổi vào năm 2018

Trong khi ngành du lịch kinh doanh có thể thoải mái trong thực tế rằng sự phụ thuộc lẫn nhau về kinh tế ngày càng tăng của chúng ta sẽ luôn cung cấp một dòng du khách liên tục, một thực tế khác là ngành công nghiệp đang bị gián đoạn nặng nề, không nên bỏ qua.

Sự gia tăng của nền kinh tế chia sẻ, thay đổi kỳ vọng nhân khẩu học, dữ liệu lớn, khủng hoảng chính trị, AI và sự thay đổi tiền tệ chỉ là một vài trong số rất nhiều lực lượng gây áp lực cho ngành công nghiệp để duy trì trạng thái thích ứng vĩnh viễn.

Vào cuối năm 2017, chúng ta sẽ tự hỏi mình sẽ tiếp tục phát triển như thế nào vào năm 2018. Dưới đây là 5 thay đổi mà chúng ta có thể mong đợi.

1. Kinh doanh du lịch đón tốc độ

Theo một báo cáo của Hiệp hội Du lịch Kinh doanh Toàn cầu, dự kiến ​​chi tiêu đi lại của doanh nghiệp sẽ tăng 6,1% trong năm 2018, tăng so với mức dự kiến ​​5,1% trong năm 2017.

Đây là một phần của một xu hướng lớn hơn. Các cuộc tấn công khủng bố, bất ổn chính trị, đại dịch và thiên tai đã làm chậm lại ngành công nghiệp trong năm 2016, nhưng nó vẫn tăng 3,5%.

Theo báo cáo, sự lạc quan trong ngành công nghiệp du lịch kinh doanh được thúc đẩy bởi việc thúc đẩy thương mại toàn cầu, bất chấp những tiếng vang của cuộc suy thoái, trong trí nhớ gần đây. Tăng trưởng trong sản xuất và tại các thị trường mới nổi cũng là những yếu tố chính.
5 cách kinh doanh du lịch đang thay đổi vào năm 2018
Nhược điểm của niềm tin kinh tế đó sẽ là sự gia tăng chi phí đi lại, với giá vé dự kiến ​​sẽ tăng 3,5 phần trăm và giá khách sạn 3,7 phần trăm.

Xét về ý kiến ​​mua sắm du lịch của công ty, dự đoán là tương tự. Khảo sát triển vọng du lịch doanh nghiệp toàn cầu của Morgan Stanley 2018 phát hiện ra rằng hơn 2/3 số người mua lữ hành của công ty dự kiến ​​lưu lượng hàng không sẽ tăng trung bình 4,8%. Tuy nhiên, họ không mong đợi giá tăng rất nhiều, trung bình 1,8%.

2. Blockchain bắt đầu được thực hiện nghiêm túc

Cho đến gần đây, Blockchaincông nghệ và người anh em họ của nó Bitcoin đã được xem như là tiền tệ cho nerds hoặc cho thị trường chợ đen nguy hiểm.

Tuy nhiên, kinh doanh du lịch và thương mại quốc tế có thể là do một sự thay đổi lớn đối với việc sử dụng Blockchain trong tương lai rất gần.

Tháng này, American Express đã công bố các giao dịch kinh doanh-giao dịch-kinh doanh blockchain được kích hoạt qua biên giới. Sáng kiến ​​này đang được thực hiện song song với Ripple blockchain startup. Vào tháng 10, Visa công bố tung ra các khả năng tương tự trong buổi hòa nhạc với một chuỗi khởi động.

MasterCard, trong khi đó, nộp một bằng sáng chế trong xử lý giao dịch dựa trên blockchain, trong tháng mười một.

Blockchain sẽ mang lại tốc độ và tính minh bạch cao hơn cho các giao dịch quốc tế, cũng như giảm chi phí, trong khi các nhà cung cấp du lịch như Lufthansa và Innfinity Software Systems bắt đầu nắm bắt các nền tảng phân phối dựa trên blockchain.

Trong khi năm 2018 không phải là năm mà blockchain loại bỏ tất cả các vấn đề thanh toán qua biên giới, nó trông giống như năm mà chúng ta bắt đầu thấy tác động có ý nghĩa.

3. Nền kinh tế chia sẻ hoàn thành quá trình chuyển đổi sang dòng chính

Một cuộc khảo sát được thực hiện bởi FreshBooks tiết lộ rằng ảnh hưởng của nền kinh tế chia sẻ đối với du lịch kinh doanh nhỏ xảy ra cực kỳ nhanh, nhanh đến mức chúng ta thậm chí có thể tiếp cận bão hòa vào cuối năm 2018.

Trong năm 2014, các chủ doanh nghiệp nhỏ đã chọn taxi trên Uber theo hệ số từ 3 đến 1, nhưng đến cuối năm 2017 con số đó đã bị lật, với các doanh nghiệp nhỏ chọn Uber qua taxi từ 3 đến 1.

Airbnbcũng có thể tiếp cận bão hòa. Trong năm 2014, các chủ doanh nghiệp nhỏ đã chọn các khách sạn trên Airbnb theo hệ số 16 đến 1. Đến cuối năm 2017, khách hàng tiềm năng đã giảm xuống còn 6 đến 1.

Rõ ràng, có một số sức đề kháng để nắm lấy nền kinh tế chia sẻ khi nói đến sắp xếp ngủ, nhưng ngay cả những người đi tuyến đường khách sạn cũng có khả năng nhìn thấy những thay đổi trong một hướng đi bình thường hơn. Hipmunk, xây dựng thương hiệu của mình về giải trí thân thiện với người dùng, hiện đang chuyển sự chú ý sang các doanh nghiệp nhỏ với Concur Hipmunk.

Đây là một phần của xu hướng lớn hơn đối với việc “tiêu thụ” của doanh nghiệp, có khả năng ngày càng trở nên quan trọng đối với du lịch kinh doanh, đặc biệt là cho các doanh nghiệp hy vọng giữ tài năng hàng đầu trong tuyển dụng, đàm phán và các vị trí nặng khác.

4. Xe tự lái bắt đầu chơi một phần thực

Uber làm mọi người ngạc nhiên vào tháng 8 năm 2016 bằng cách tung ra một đội xe tự lái ở Pittsburgh. Trong khi con người ở ghế lái xe theo dõi những chiếc xe, thì sớm hơn nhiều so với bất kỳ ai nghĩ rằng một công ty lớn sẽ thương mại với những chiếc xe tự lái, bất kỳ khả năng nào.

Trọng lực của sự thay đổi nhanh chóng này có thể xảy ra khi về nhà vào cuối tháng 11, với thông báo về một thỏa thuận sẽ đưa 24.000 chiếc Volvo tự lái trong hạm đội của Uber.

Những chiếc xe sẽ bắt đầu để đạt được các đường phố vào năm 2019, nhưng thực tế là thỏa thuận lớn này đã được môi giới nên có ý nghĩa quan trọng đối với sự chỉ đạo của doanh nghiệp du lịch trong năm tới.

Đối thủ cạnh tranh của Uber LyftTrong khi đó, trong giao dịch với Waymo để đặt những chiếc xe tự lái trên đường.

5. AI đánh bại ngành công nghiệp một cách lớn

Trong khi ảnh hưởng của những chiếc xe tự lái có nhiều khả năng ở trên đường chân trời vào năm 2018 hơn trước cửa nhà, thì thế giới rộng lớn hơn của AI có thể sẽ tạo ra một tác động lớn.

Theo một báo cáo của IBM , hơn một phần ba các nhà lãnh đạo ngành công nghiệp du lịch sẽ có bốn hoặc nhiều dự án nhận thức được tiến hành vào năm 2018 và 41% dự định khởi động một dự án nhận thức.

Hầu hết các khoản đầu tư hiện đang hướng tới các chương trình trò chuyện để hỗ trợ dịch vụ khách hàng, cho dù dưới dạng dịch vụ nhắn tin hoặc trung tâm cuộc gọi.

Báo cáo của IBM phát hiện ra rằng các doanh nghiệp nhận thức sẵn sàng nhất trong ngành công nghiệp coi cá nhân hóa trải nghiệm du lịch là một trong những điểm quan trọng nhất cần tập trung vào. Bản báo cáo nói rằng một hãng hàng không toàn cầu chưa được đặt tên đã đầu tư vào một AI giống như Siri, có thể giao tiếp với khách du lịch bằng ngôn ngữ tự nhiên để cùng nhau lập kế hoạch du lịch cá nhân. Cá nhân hóa đó sẽ được củng cố bằng cách phân tích các tương tác với các khách du lịch khác và các tập dữ liệu lớn về các tùy chọn.

Trong khi đó, Quantas Airways đã sử dụng công nghệ tự phục vụ để giảm thời gian check-in 90%, Watson Virtual Assistant đang cải thiện hiệu suất trung tâm cuộc gọi, Hipmunk đã tung ra một ứng dụng mà bạn có thể nói chuyện như một người, và Amadeus đang xây dựng cung cấp cho mọi người dựa trên hồ sơ truyền thông xã hội của họ (với sự cho phép, cần lưu ý).

Một ngành sáng tạo

Du lịch kinh doanh là, bây giờ, một ngành công nghiệp cũ. Rất may, hầu hết các lãnh đạo chuyên nghiệp trong ngành công nghiệp dường như cũng nhận thức được làm thế nào công nghệ đáng kể có thể nhổ bỏ thị trường. Việc thay đổi nhân khẩu học và các nền kinh tế mới nổi đồng thời tạo ra những làn sóng thay đổi, và toàn cầu hóa tiếp tục là một lực lượng ngày càng tăng đối với sự phát triển của ngành.

Bình luận SEO