12 mẹo để tạo tiểu sử Instagram tốt nhất

"Bạn không bao giờ có cơ hội thứ hai để tạo ấn tượng đầu tiên", nhà soạn nhạc và hài hước Mỹ, Will Rogers viết.
Ấn tượng đầu tiên không chỉ áp dụng cho các tương tác mặt đối mặt, mà còn cho mọi khía cạnh của thế giới trực tuyến, bắt đầu từ khi bạn tạo một trang web tất cả các cách xuống đến sự hiện diện phương tiện truyền thông xã hội của bạn. Khi nói đến Instagram, tiểu sử của bạn là một nơi để thực sự kiểm soát cách bạn được khách hàng tiềm năng cảm nhận.

Ngoài các đánh giá ban đầu, một tiểu sử Instagram tốt cũng xác định xem khách truy cập sẽ nhấp vào nút 'theo dõi' và có khả năng chuyển đổi sang khách hàng hay đơn giản chỉ cần rời khỏi trang hồ sơ của bạn và không bao giờ quay trở lại. Vì vậy, với chỉ 150 ký tự để sử dụng, điều quan trọng là làm cho mỗi từ (hoặc biểu tượng cảm xúc) đếm. Cung cấp một mô tả đáng nhớ và giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của bạn chỉ là khởi đầu của nó. Bắt đầu từ phần 'Chỉnh sửa hồ sơ', chúng tôi sẽ làm việc với các mẹo hữu ích để giúp khuôn mặt đẹp nhất và sáng nhất của công ty bạn tỏa sáng - từ ảnh hồ sơ của bạn đến liên kết, thẻ bắt đầu bằng #, CTA và nhiều yếu tố khác tạo nên Tiểu sử trên Instagram.
12 mẹo để tạo tiểu sử Instagram tốt nhất
01. Bao gồm logo của bạn
Công ty của bạn nên nhìn hình ảnh hoàn hảo trên Instagram, và mọi nền tảng truyền thông xã hội khác, mọi lúc. Một cách tuyệt vời để đảm bảo tính nhất quán trong suốt sự hiện diện trực tuyến của bạn là sử dụng biểu trưng của thương hiệu làm hình ảnh hồ sơ của bạn. Và nếu bạn không có logo, bạn có thể dễ dàng bắt đầu tạo một logo với Trình tạo Logo của Wix . Sau khi trả lời bốn bước đơn giản về phong cách và mục đích của bạn, công nghệ thông minh nhân tạo này sẽ tạo ra nhiều tùy chọn để bạn lựa chọn, tất cả đều phù hợp với nhu cầu của thương hiệu của bạn.

02. Tối ưu hóa tên của bạn cho truy vấn tìm kiếm
Chỉ có hai yếu tố mà truy vấn của Instagram xem xét trong các tìm kiếm: tên và tên người dùng của bạn. Tuy nhiên, khi người dùng tìm kiếm doanh nghiệp của bạn trên Instagram, họ chắc chắn sẽ nhập tên thật của doanh nghiệp của bạn. Do đó, những gì bạn chọn để nhập vào trường 'tên' phải phù hợp với những gì doanh nghiệp của bạn được gọi, ví dụ, Ryan's Tea Bar Los Angeles. Đối với tên người dùng của bạn, bạn có thể nhận được một chút sáng tạo, chẳng hạn như @Ryansteabar - chỉ cần không đi quá xa khỏi tên công ty của bạn.

03. Thực hiện một số liên kết của bạn
"Bạn chỉ nhận được một shot, đừng bỏ lỡ cơ hội của bạn [để liên kết đến trang web của bạn]." Những lời của huyền thoại hip-hop, Eminem, không thể phù hợp hơn ở đây. Instagram cung cấp cho bạn một cơ hội để liên kết trang web của bạn với hồ sơ trên Instagram của bạn. Và vì bạn chỉ có thể bao gồm một lượng thông tin giới hạn trong tiểu sử trên Instagram của mình - rõ ràng là không đủ để mô tả nhiều thứ bạn làm như một doanh nghiệp - bạn sẽ cần phải liên kết đến trang web chia sẻ kiến ​​thức sâu hơn về doanh nghiệp của bạn.
Chúng tôi biết phong cảnh Internet di chuyển nhanh chóng, vì vậy chỉ trong trường hợp bạn bỏ lỡ bản ghi nhớ, chúng tôi nghĩ rằng nó đáng được lặp lại: Những ngày này, việc có trang web là tuyệt đối phải. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn chưa có, bạn có thể dễ dàng tạo một trang web với Wix, cung cấp rất nhiều cơ hội có thể phù hợp với bất kỳ SMB nào, từ quy trình tạo đơn giản nhất đến thực tiễn nhất. Ví dụ: nếu bạn đang tìm kiếm nền tảng tự động tạo trang web đầy đủ cho bạn - bao gồm tất cả nội dung và hình ảnh của bạn - hãy chọn Wix ADI , một công cụ thông minh nhân tạo rất thông minh thu thập thông tin doanh nghiệp của bạn và xây dựng trang web tùy chỉnh của riêng bạn trong vài phút. Bạn cũng có thể sử dụng tùy chọn linh hoạt hơn bằng cách chọn một trong nhiều mẫu trang web có thể tùy chỉnh của chúng tôi và xây dựng nền tảng của bạn từ đó.

04. Phát các chữ số của bạn
Một thành phần rất quan trọng đối với bất kỳ tiểu sử Instagram tốt nào là cung cấp thông tin liên hệ của doanh nghiệp bạn. Đây là trường hợp đặc biệt nếu bạn không ở trên Instagram 24/7, vì nó cho phép khách hàng của bạn vẫn có thể liên lạc với bạn và tìm thấy bạn. Ở đây bạn nên bao gồm tất cả mọi thứ từ điện thoại, địa chỉ email, vị trí và giờ hoạt động của bạn. Và nếu bạn có tài khoản Instagram Business, bạn có thể truy cập các tùy chọn liên hệ của mình và chọn bao gồm email, điện thoại hoặc địa chỉ của mình. Điều này sẽ được hiển thị bên dưới thông tin văn bản tiểu sử của bạn dưới dạng nút CTA đậm - giúp việc thêm khách hàng của bạn thuận tiện hơn cho bạn.

05. Hiểu rằng mọi từ đều quan trọng
Hình ảnh đáng giá hàng ngàn từ, đặc biệt là trên nền tảng chia sẻ hình ảnh như Instagram. Tuy nhiên, tiểu sử trên Instagram của bạn là một trong số ít cơ hội bạn phải loại trừ ý định của bạn là gì trong văn bản. Với giới hạn 150 ký tự (khoảng hai câu hoặc 25 từ), bạn sẽ cần phải thực hiện mọi từ đếm. Hãy suy nghĩ về những gì bạn muốn nói về công ty của bạn và tóm tắt ở đây một thời gian ngắn. Tương tự như vậy, hãy nói bằng giọng nói của thương hiệu của bạn. Bạn có vui vẻ và vui tươi, hoặc thẳng vào vấn đề và nghiêm túc? Giữ tính cách này nhất quán từ nền tảng đến nền tảng (và đăng lên bài đăng) để tạo cảm giác gắn kết mà khách hàng sẽ luôn biết liên kết với công ty của bạn.

06. Trả lời các khái niệm cơ bản
Tận dụng không gian trong phần sinh học của bạn để giới thiệu về doanh nghiệp của bạn. Các câu hỏi sau đây sẽ cung cấp cho bạn các gợi ý về những gì cần đưa vào:
  • Bạn thường làm gì?
  • Bạn làm gì tốt nhất ?
  • Điều gì khiến bạn khác biệt?
  • Tại sao khán giả nên quan tâm?
07. Nghĩ như một công cụ tìm kiếm
Mặc dù tiểu sử Instagram của bạn không liên quan gì đến SEO thực tế và làm cho thông tin của bạn dễ tìm kiếm hơn (bạn có thể thở ngay bây giờ), bạn vẫn nên chú trọng vào từ khóa của mình. Đây là bất kỳ từ hoặc cụm từ riêng lẻ nào mà công ty của bạn hy vọng sẽ được xác định, như “nhà thiết kế áo phông” hoặc “người theo dõi”. Hãy xem xét sức mạnh của từng từ liên quan đến thương hiệu của bạn. Khi bạn điền vào tiểu sử của bạn và cung cấp thông tin về công ty của bạn - như khẩu hiệu, sản phẩm và dịch vụ, kỹ năng và giá trị của bạn - hãy suy nghĩ về lựa chọn từ của bạn.

08. Dẫn đầu bằng CTA mạnh
Một hướng khác bạn có thể thực hiện với văn bản sinh học của mình là xử lý nó như một CTA (gọi hành động). Đây là một cụm từ ngắn nhắc người xem hành động ngay lập tức. Để nhúng đề xuất này vào tiểu sử của bạn, bạn có thể nói điều gì đó dọc theo dòng 'bán hàng mùa hè của chúng tôi trên trang web của chúng tôi', trong khi cũng liên kết đến trang bán hàng của cửa hàng trực tuyến của bạn trong phần trang web. Nếu bạn đang tìm kiếm hướng dẫn về cách tạo nội dung hấp dẫn, hãy duyệt qua các mẹo này để làm chủ các CTA .
09. Thể hiện bản thân
Quan trọng như doanh nghiệp của bạn, Instagram là một nền tảng để vui tươi và giải trí. Các tài khoản tương tác với số lượng người theo dõi lớn thường mang tính cá nhân và sáng tạo. Để lên tàu và đạt được sự nổi tiếng, bạn có thể thêm thông tin về sở thích cá nhân, sở thích, kỹ năng và giá trị của mình. Và không ai sẽ mắng bạn vì sử dụng biểu tượng cảm xúc. Bao gồm một cảm giác cá tính của bạn sẽ làm cho doanh nghiệp của bạn đi qua như nhiều hơn đáng yêu và đáng nhớ cuối cùng.

10. Thêm một đống hashtags
Những từ khóa hoặc cụm từ này có biểu tượng # trước đây không chỉ là mốt nhất thời cho thanh thiếu niên. Trước hết, chúng làm cho nội dung của bạn có thể tìm kiếm được. Ngoài ra, kể từ khi Instagram gần đây cho phép sử dụng chúng trong bios, khả năng sử dụng của chúng đã tăng vọt. Bao gồm thẻ bắt đầu bằng # trong tiểu sử của bạn là một cách tuyệt vời để thúc đẩy tương tác với bài đăng của bạn nếu những bài đăng tương tự được trình bày ở đó. Ngoài ra, việc chọn làm như vậy sẽ giúp người theo dõi của bạn suy nghĩ về việc đăng bài bằng những cụm từ cụ thể này khi họ chia sẻ nội dung liên quan đến thương hiệu của bạn. Để sử dụng thành thạo nhất, hãy chọn kết hợp thẻ bắt đầu bằng # có thương hiệu và thẻ bắt đầu bằng # phổ biến nhất trong tiểu sử của bạn.

11. Viết theo phong cách
Instagram có thể giới hạn bạn chỉ với một phông chữ, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn phải sử dụng nó. Có một số ứng dụng để cài đặt trên điện thoại thông minh của bạn để thay đổi loại phông chữ phù hợp với tính cách và phong cách của thương hiệu của bạn. Một ví dụ là Sprezz , mặc dù có nhiều tùy chọn có sẵn trong bất kỳ cửa hàng ứng dụng di động nào bạn sử dụng. Chỉ cần đảm bảo rằng phông chữ của bạn vẫn có thể đọc được và hấp dẫn. Nếu được thực hiện đúng cách, việc triển khai các phông chữ độc đáo sẽ cho phép bạn thêm gia vị và nổi bật giữa đám đông.

12. Hãy để nội dung của bạn hít thở
Để làm nổi bật từng yếu tố trong tiểu sử trên Instagram của bạn, mỗi từ hoặc cụm từ phải cách nhau. Có một số cách để giải quyết vấn đề này, từ việc tạo danh sách có dấu đầu dòng để thêm dấu hoa thị, biểu tượng cảm xúc và các khoảng trắng thừa. Điều này sẽ không chỉ trông phong cách và trên xu hướng, nhưng nó cũng sẽ làm cho nội dung của bạn tiêu hóa nhiều hơn cho các trình duyệt Instagram của bạn.

Sự hiện diện trực tuyến của bạn không hoàn chỉnh nếu không có trang web. Bắt đầu và tạo trang web tuyệt đẹp của riêng bạn với thiết kế web biên hòa - 0915 572 830 ngay hôm nay!

Bình luận SEO