16 ý tưởng truyền thông xã hội đã làm việc cho chúng tôi (và có thể làm việc cho bạn)

Ngày nay, hơn bao giờ hết, phương tiện truyền thông xã hội bị quá tải với nội dung, khiến cho các doanh nghiệp nhỏ khó có thể nổi bật so với đám đông.
Trong khi Wix cung cấp cho bạn tất cả các công cụ cần thiết để tạo ra một trang web cho một sự hiện diện trực tuyến tuyệt vời, không có một công thức chính xác hoặc ma thuật cổ tích để làm tương tự với nội dung Facebook của bạn. Điều đó đang được nói, với nhiều năm kinh nghiệm quản lý tài khoản truyền thông xã hội dưới thắt lưng của chúng tôi, chúng tôi biết một hoặc hai điều về loại nội dung thực sự hoạt động và cộng hưởng với khán giả của chúng tôi.

Chúng tôi đã dành thời gian để phân tích các bài đăng trên Facebook của chúng tôi trong vài năm qua và đã tạo danh sách các bài đăng xã hội hoạt động tốt nhất của chúng tôi. Sau đó, chúng tôi đã chia nhỏ loại bài đăng thành bốn danh mục khác nhau. Chúng tôi đã không làm điều đó để khoe khoang (mặc dù chúng tôi khá tự hào), nhưng nhiều hơn để cho thấy rằng nó chỉ mất một vài ý tưởng tốt và một lịch trình vững chắc để thúc đẩy sự tham gia của bạn. Chỉ cần nhớ để thích nghi những ý tưởng này với loại hình kinh doanh và thích hợp của bạn, và sau đó ngồi lại và sẵn sàng để xem những người thích và chia sẻ bắt đầu đổ vào!
16 ý tưởng truyền thông xã hội đã làm việc cho chúng tôi (và có thể làm việc cho bạn)
Mẹo thưởng: Mỗi phần nội dung được liệt kê bên dưới có thể được gắn với một sự kiện nhất định, chẳng hạn như ngày lễ quốc gia, câu chuyện thịnh hành, ngày lễ truyền thông xã hội (ví dụ: nói chuyện như ngày cướp biển) hoặc thậm chí là ngày sinh của doanh nghiệp bạn. Hãy tận dụng các sự kiện này để giữ cho lịch của bạn được lấp đầy quanh năm. Nếu không có thêm quảng cáo, hãy xem các ý tưởng truyền thông xã hội tốt nhất mà bạn có thể thử:

01. Hài hước và sáng tạo

Các bài đăng này là tốt nhất để kết nối với những người theo dõi của bạn thông qua nội dung có liên quan. Nếu mọi người có thể nhận ra chính mình trong bài viết của bạn về các tình huống đơn giản hàng ngày (liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của bạn) hoặc thậm chí có thể chỉ cười, bạn sẽ thu thập lượt thích và chia sẻ trong thời gian ngắn.

Pie Chart : Chúng tôi đã đến để tìm hiểu rằng những người như bánh nướng. Và không chỉ trên đĩa của họ, mà còn phục vụ trên nguồn cấp dữ liệu Facebook của họ. Rất nhiều câu chuyện cười đơn giản (như máy in được giới thiệu ở đây) có thể được trình bày dưới dạng biểu đồ hình tròn. Tất cả những gì bạn phải làm là lấy những khoảnh khắc hàng ngày mà bất cứ ai cũng có thể liên quan, thêm một chút mỉa mai, trộn vào một vài con số và bạn đã có cho mình một biểu đồ hình tròn để thưởng thức.

Ý tưởng xã hội Wix: tại sao bạn không thể in
Có hai loại người : Rõ ràng, sự đa dạng đáng kinh ngạc của loài người có thể bị thu hẹp lại thành hai loại người. Cho dù đó là cách bạn đọc sách (tablet so với bìa mềm) hay nơi bạn đặt sốt cà chua (tất cả đều là khoai tây chiên hoặc ở bên cạnh). Luôn luôn có chỗ để làm cho niềm vui của những thói quen đặc biệt của con người - theo một cách tốt đẹp và vui tươi, tất nhiên - theo một cách rất dễ liên hệ. Loại bài đăng này có xu hướng tạo ra nhiều nhận xét và khuyến khích người dùng gắn thẻ cho bạn bè của họ.

Ý tưởng xã hội Wix: hai loại người
X tội lỗi, X cách, X mẹo, X bước : Định dạng này là rất tốt để chia sẻ một danh sách ngắn các mục (bước, mẹo, cách, thông tin chi tiết) một cách thú vị và hấp dẫn. Ví dụ tại Wix, chúng tôi cung cấp cho người dùng mọi thứ họ cần để xây dựng sự hiện diện trực tuyến tuyệt vời và tiếp thị truyền thông xã hội là một phần trong đó. Thách thức của chúng tôi ở đây là tạo ra một nội dung thú vị và dễ tiêu hóa để trình bày chủ đề đó. Bạn có thể dễ dàng áp dụng khái niệm này vào niche của bạn. Giả sử bạn có cửa hàng trực tuyến thời trang - bạn có thể chia sẻ danh sách mẹo để chọn quần jean hoàn hảo. Hoặc nếu bạn là một nhiếp ảnh gia đám cưới, một danh sách năm tư thế chụp ảnh cặp đôi hoàn hảo sẽ có ích. Anh đào trên đầu trang: nội dung này có thể phục vụ như một điểm khởi đầu tuyệt vời cho một bài đăng trên blog .

Ý tưởng xã hội Wix: X cách, X tội lỗi, mẹo X
Kỳ vọng và thực tế : Con người chủ yếu là những sinh vật lạc quan. Chúng tôi luôn hy vọng và mong đợi điều tốt nhất sẽ xảy ra. Than ôi, kỳ vọng của chúng tôi không phải lúc nào cũng gặp nhau. Và khi điều đó xảy ra trong sự hối hả và nhộn nhịp hàng ngày của chúng ta, những tình huống liên quan đến hài hước được sinh ra. Phụ lục A:

Ý tưởng xã hội Wix: kỳ vọng so với thực tế
Lời chúc mừng ngày lễ : Chúc những người theo bạn một kỳ nghỉ vui vẻ là một cơ hội tuyệt vời để sáng tạo và thêm một liên lạc cá nhân cho thương hiệu của bạn. Đó cũng là cách nhanh chóng và dễ dàng để giữ cho đời sống xã hội của bạn (uh, nghĩa là lịch truyền thông xã hội) đang diễn ra và là cách để mang tinh thần lễ hội đến với những người theo bạn. (Psst, bạn biết đấy, tác giả của bài đăng này là một trong những người tham gia may mắn của thiệp chúc mừng ngày lễ của chúng tôi từ năm ngoái.)

Ý tưởng xã hội Wix: lời chúc mừng ngày lễ

02. Tham gia

Dựa trên thực tế là mọi người thích chia sẻ ý kiến ​​và ý tưởng của họ, những bài đăng này được tạo ra với sự tham gia trong tâm trí. Để tạo cuộc trò chuyện, bạn có thể hỏi họ những câu hỏi sẽ truyền cảm hứng cho nhận xét và tương tác với bài đăng của bạn. Những câu hỏi này có thể là bất cứ điều gì từ: ý kiến ​​của họ, sở thích của họ về thói quen lối sống, những gì truyền cảm hứng cho họ, tên vật nuôi của họ ... ngay cả những câu hỏi liên quan đến sản phẩm cũng sẽ hoạt động! Đây cũng là một cơ chế tuyệt vời cho các cuộc thi mang giải thưởng, hoặc đơn giản là để giải trí.
Bình luận 'tôi' : thuật toán của Facebook ủng hộ các trang có mức độ tương tác cao. Bạn càng nhận được nhiều lượt nhận xét, lượt thích và lượt chia sẻ, lưu lượng truy cập sẽ được chuyển đến bài đăng của bạn càng nhiều và lượt thích và lượt chia sẻ của bạn càng tăng. Đó là vòng lặp kỹ thuật số tốt nhất mà bạn có thể yêu cầu. Rõ ràng, nếu bạn muốn tạo ra nhiều nhận xét, tất cả những gì bạn cần làm chỉ đơn giản là hỏi. Cung cấp cho mọi người một cái gì đó đổi lại, chuẩn bị một ngân hàng các ý tưởng để trả lời, và chuẩn bị để tham gia (ngay cả khi bạn đã kết hôn).

Wix ý tưởng xã hội: bình luận cho tôi
Mô tả X trong một GIF : GIF trên phương tiện truyền thông xã hội giống như đồ trang sức trên vương miện - chúng làm cho Facebook tỏa sáng. Yêu cầu mọi người mô tả một sự kiện (mà khán giả của bạn sẽ liên quan đến) trong một tệp GIF và bạn chắc chắn sẽ nhận được rất nhiều câu trả lời thú vị. Đừng bỏ lỡ cơ hội trả lời từng người tham gia. Bằng cách đó, bạn sẽ tăng tỷ lệ tương tác của mình nhiều hơn.

Ý tưởng xã hội Wix: mô tả X trong GIF
Chú thích hình ảnh này : Bây giờ đến lượt người theo dõi của bạn để thực hành kỹ năng sáng tạo của họ. Đăng một hình ảnh sẽ vui vẻ với chú thích và yêu cầu khán giả của bạn đưa ra một tiêu đề dí dỏm. Chỉ cần đảm bảo bạn có quyền sử dụng ảnh. (Oh look, danh sách các trang web ảnh miễn phí !) Trong ví dụ dưới đây, chúng tôi đã sử dụng một bức ảnh từ Roie Galitz (một người dùng Wix) và yêu cầu gia đình Facebook của chúng tôi chú thích hình ảnh ngọt ngào. Tại sao nó tuyệt vời? Đầu tiên, nó là một hình ảnh thực sự hấp dẫn và thứ hai chúng tôi đang trưng bày một trong những người dùng của chúng tôi cho hình ảnh của mình và đặt tên cho sự chú ý.

Ý tưởng xã hội Wix: chú thích này
Điền vào chỗ trống : Một cách khác để làm cho nước trái cây sáng tạo của người theo dõi của bạn trôi chảy là yêu cầu họ hoàn thành một câu. Kết nối chủ đề với thương hiệu, dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn và thậm chí cung cấp giải thưởng cho câu trả lời tốt nhất.

Ý tưởng xã hội Wix: điền vào chỗ trống
Biết ai đó: 'Facebook là một phương tiện xã hội' '- đây có thể là cụm từ rõ ràng nhất từ ​​trước tới giờ. Trong số các tương tác thú vị khác, mọi người luôn vui vẻ khi có cơ hội chia sẻ điều gì đó mà họ liên kết với một người bạn. Trong ví dụ dưới đây, đó là một chiếc điện thoại cổ điển đã châm ngòi cho một nỗi hoài niệm và có người chạy đến để gắn thẻ bạn bè của họ. Một lưu ý quan trọng: Tránh sử dụng từ 'Tag' trong chú thích, vì thuật toán của Facebook sẽ cung cấp cho bài đăng của bạn mức độ ưu tiên thấp hơn. Các cụm từ như 'biết ai đó?' hoặc 'Người bạn nào ...' sẽ hoạt động tốt hơn nhiều.
Ý tưởng xã hội Wix: biết ai đó

03. Thông tin

Loại nội dung này cung cấp cho khán giả của bạn giá trị gia tăng và có khả năng tự định vị mình là một chuyên gia. Bạn có thể mở rộng tầm nhìn của người theo dõi của bạn về bất kỳ chủ đề nào liên quan đến lĩnh vực chuyên môn của bạn. Bạn cũng có thể thông báo cho họ về các dịch vụ, sản phẩm hoặc giảm giá mới mà bạn hiện đang cung cấp.

Các mẹo liên quan: Gần đây bạn có bắt đầu nhận thấy rằng các bài đăng phổ biến nhất trên Facebook là các mẹo và thủ thuật hữu ích để nấu ăn, hàng thủ công DIY và các công việc gia đình đơn giản? Thông tin mang lại một số loại giá trị cho những người theo dõi của bạn hoạt động rất tốt trên mạng xã hội. Bạn có thể cung cấp các mẹo có liên quan đến lĩnh vực chuyên môn của bạn. Điều này cũng sẽ giúp thiết lập chính mình như một cái tên và chứng minh rằng bạn biết công cụ của bạn.

Ý tưởng xã hội Wix: mẹo
Tính năng sản phẩm hoặc dịch vụ : Đây là cơ hội để bạn giới thiệu sản phẩm, bán hàng hoặc bất kỳ thông tin nào khác mà bạn cung cấp cho thế giới. Hãy nhớ bao gồm một liên kết đến những gì bạn đang quảng cáo. Đây cũng là một cách tuyệt vời để hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn .

Ý tưởng xã hội Wix: sản phẩm và tính năng

Đằng sau hậu trường: Chia sẻ những khoảnh khắc thẳng thắn về những người đứng sau thương hiệu. Nội dung mà mọi người kết nối dễ dàng nhất là…. những người. Sự minh bạch và chân thực hơn bạn xuất hiện trên phương tiện truyền thông xã hội, càng nhiều người theo dõi sẽ theo dõi sự quyến rũ của bạn (và trang).

Wix ý tưởng xã hội: đằng sau hậu trường
Bài đăng trên blog: Chạy một blog trên trang web của bạn mang lại giá trị rất lớn để SEO của bạn . Nó cũng cung cấp một nguồn nội dung tuyệt vời cho các kênh truyền thông xã hội của bạn. Mỗi lần bạn xuất bản bài đăng trên blog mới nhất của mình, hãy đảm bảo quảng bá bài đăng trên Facebook.

04. Trình diễn của người dùng

Hiển thị cho khách hàng của bạn số tiền bạn yêu thích bằng cách giới thiệu những câu chuyện thành công hoặc lời chứng thực của họ. Điều này cũng có thể bao gồm chia sẻ bài đăng của khách hàng của bạn có tính năng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Không có gì thúc đẩy doanh nghiệp của bạn tốt hơn một khách hàng hài lòng.

Phản hồi tích cực: Mọi người tập trung vào đánh giá vào những ngày này, vì vậy bất kể nó được trình bày như thế nào - ảnh chụp màn hình cuộc trò chuyện văn bản, nhận xét về đánh giá trên Facebook của bạn hoặc được lấy từ phần chuyên dụng trên trang web của bạn, nội dung của nhận xét tích cực là chiến thuật tiếp thị hiệu quả nhất. Hãy để khán giả của bạn hát những lời khen ngợi của bạn và đừng ngần ngại về việc đăng tải nó.
Ý tưởng xã hội Wix: phản hồi tích cực
Với người dùng: Mọi người thích được chú ý. Yêu cầu cộng đồng của bạn chia sẻ một câu chuyện hoặc một bức ảnh liên quan đến dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn. Sử dụng nền tảng của bạn như một cách thể hiện những người dùng tuyệt vời của bạn sẽ chứng minh rằng bạn thực sự quan tâm và sẽ tăng cường mối quan hệ của họ với thương hiệu của bạn. Trong ví dụ dưới đây, chúng tôi giới thiệu một bức ảnh của người dùng Wix tài năng Viktoria Kuzilova . Điều này cũng có lợi cho cô ấy, khi cô ấy được tiếp xúc và lưu lượng truy cập đến trang web nhiếp ảnh của mình .

Ý tưởng xã hội Wix: giới thiệu người dùng

Mẹo bổ sung: được sắp xếp
Không thể chờ đợi để chia sẻ bài viết tuyệt vời của bạn với thế giới? Chờ một giây (hoặc hai). Là một chủ doanh nghiệp nhỏ, bạn biết rằng bí quyết đối với bất kỳ điều gì thành công là đảm bảo bạn được tổ chức. Làm việc theo lịch nội dung xã hội của bạn sẽ cho phép bạn phân bổ đúng tài nguyên vào đúng thời điểm, cũng như chăm sóc sản xuất các nội dung đúng thời hạn.

Bình luận SEO