9 thói quen của người tạo nội dung thành công cao

Bơ đậu phộng và thạch. Batman và Robin. Trứng và giăm bông. Bạn đã có thể nghe nói về những cặp nổi tiếng (hoặc, trong một số trường hợp, noshed trên chúng), nhưng đối với các nhà tiếp thị trong nước, có một cặp đặc biệt mà đi tay trong tay: nội dung và tiếp thị.

Chín mươi mốt phần trăm chuyên gia kinh doanh (B2B) sử dụng tiếp thị nội dung như là một phần trong chiến lược của họ. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là tất cả nội dung mà họ tạo ra đều là nội dung hàng đầu, hấp dẫn hoặc có giá trị.

Nhưng nó sẽ làm gì để trở thành một người sáng tạo nội dung tốt? Làm thế nào để tôi trở thành một trong những đồng nghiệp trong ngành của tôi sẽ tìm đến lời khuyên và ý kiến?
9 thói quen của người tạo nội dung thành công cao
Tất cả bắt đầu với những gì bạn làm trước khi bạn đặt ngón tay vào bàn phím.
Một người sáng tạo nội dung tạo ra tài liệu giải trí hoặc giáo dục phục vụ cho sở thích và thách thức của một đối tượng mục tiêu. Nội dung anh ta / cô ấy tạo ra có thể có nhiều hình thức, bao gồm các bài đăng trên blog, video, sách điện tử, ảnh và infographics. Ngày nay, các doanh nghiệp sử dụng người sáng tạo nội dung để thu hút khách hàng mới và hiện có thay mặt cho thương hiệu.
Cho dù bạn làm việc trên một nhóm tiếp thị nội dung tại công ty của bạn hay bạn đang đi một mình , có một số thói quen cố gắng và đúng sự thật mà bạn có thể áp dụng sẽ đưa bạn trên con đường trở thành người tạo nội dung thành công thực sự.

Cảnh báo công bằng: Giống như tất cả những điều tốt đẹp, nó sẽ không xảy ra qua đêm. Và nó không nên, bởi vì bạn đang cố gắng để có được tốt ở đó, không chỉ đơn giản là làm điều đó. Nhưng bạn càng sớm bắt đầu thực hiện năm thói quen này vào thói quen của mình, bạn càng sớm càng thành công trên con đường trở thành một người sáng tạo nội dung chất lượng cao.

Cách trở thành người sáng tạo nội dung
  1. Đọc tin tức về ngành của bạn mỗi ngày.
  2. Viết thường xuyên.
  3. Nghiên cứu đối tượng của ngành của bạn.
  4. Thiết lập giọng nói của riêng bạn.
  5. Sắp xếp nội dung của người khác (khi có ý nghĩa).
  6. Hiểu KPI của bạn.
  7. Mạng ở mọi cơ hội.
  8. Cung cấp các giải pháp, không chỉ là bình luận.
  9. Hỏi mọi thứ.
#1. Đọc tin tức về ngành của bạn mỗi ngày.
Tạo nội dung tuyệt vời thực sự gây tiếng vang với khán giả mục tiêu của bạn yêu cầu bạn phải biết những gì đang xảy ra trong ngành của bạn. Và những người sáng tạo nội dung hay nhất sói - không chỉ đọc, nhưng sói - internet cho các tin tức và xu hướng của ngành. Điều này đặt chúng lên một cách độc đáo để hiểu bối cảnh đằng sau những gì đã xảy ra trong lịch sử trong ngành của họ và làm thế nào mà hình dạng tư duy đối tượng mục tiêu của họ trong hiện tại.

Tìm hiểu thói quen đọc bằng cách đặt mọi thứ bạn đọc vào một nơi. Bạn có thể thiết lập nguồn cấp dữ liệu RSS bằng một ứng dụng như Feedly cho blog mà bạn biết có chứa tin tức ngành liên quan. Ngoài ra, hãy hỏi một vài đồng nghiệp những gì họ đang đọc những ngày này và làm theo. Khám phá nơi người mua của bạn cũng dành thời gian trực tuyến và lừa những blog đó. Phía trước của trò chơi và có một vài mục yêu thích? Thêm 'em vào danh sách.

#2. Viết thường xuyên.
Nếu bạn không sử dụng nó, bạn sẽ mất nó. Người sáng tạo nội dung thành công hiểu được tầm quan trọng của việc liên tục uốn cong các kỹ năng viết của họ. Làm như vậy sẽ giúp họ làm việc thông qua các ý tưởng có thể được lộn xộn trong đầu của họ và xác định cốm mà có thể biến thành ý tưởng hoàn toàn nhận ra sau này. Người sáng tạo nội dung thành công có thể không phải lúc nào cũng được truyền cảm hứng để viết, nhưng họ biết điều gì đó truyền cảm hứng có thể đến từ văn bản của họ.

Có được thói quen viết bằng cách thực hiện nó hàng ngày hoặc mỗi ngày khác. Tôi không nói rằng bạn cần phải viết một bài luận đánh bóng, 1500 từ về một chủ đề liên quan đến ngành hàng ngày. Thay vào đó, tôi đang nói về việc dành 10 hoặc 15 phút để ghi lại một số suy nghĩ và ý tưởng. Tìm ra khi nào tâm trí của bạn rõ ràng nhất - đối với hầu hết mọi người, đó là sau hoặc trong một tách cà phê - và chỉ viết tự do. Bạn đã đọc gì hôm qua đã bị mắc kẹt với bạn? Bạn không hiểu gì Hỏi bản thân những câu hỏi đó nên bắt đầu dòng chảy.

#3. Nghiên cứu đối tượng của ngành của bạn.
Một trong những viên thuốc khó nuốt nhất là một chuyên gia sáng tạo là bạn đang ở lòng thương xót của khán giả - và nhu cầu của khán giả đó có thể sap sáng tạo của bạn.

Tuy nhiên, vào cuối ngày, khán giả của bạn sẽ thanh toán hóa đơn của bạn. Và nếu bạn nghiên cứu khán giả đủ sâu sắc, bạn sẽ tìm thấy sở thích và cơ hội sáng tạo mà bạn không thể tìm thấy nếu không có họ.

Chất lượng thứ ba của tất cả những người tạo nội dung thành công: Họ biết khán giả của họ từ trong ra ngoài. Kiểm tra độc giả và người xem của riêng bạn: Họ muốn gì mà bạn chưa cung cấp cho họ? Họ có những vấn đề gì mà bạn có thể giải quyết cho họ? Dưới đây là một số đặc điểm khác của đối tượng của bạn mà bạn có thể xác định cho chính mình hoặc cho nhà tuyển dụng của bạn:
  • Tuổi tác
  • Giới tính
  • Vị trí
  • Quy mô gia đình
  • Chức danh
  • Mức lương
#4. Thiết lập giọng nói của riêng bạn.
Kiểm tra thực tế nhanh chóng: Bạn không phải là người sáng tạo nội dung duy nhất trong ngành của mình. Điều đó có nghĩa bạn không phải là người duy nhất đưa ra lời khuyên, quan sát và khả năng lãnh đạo tư tưởng mà ngành của bạn đang yêu cầu. Có rất nhiều điều bạn có thể làm để nổi bật so với những người sáng tạo nội dung khác trong lĩnh vực của mình: đa dạng hóa một phương tiện nội dung mới , quảng bá nội dung của bạn trên các kênh khác nhau và tự nhiên có được kinh nghiệm và niềm tin theo thời gian. Nhưng thậm chí sau đó, các nhà sản xuất nội dung mà bạn đang cạnh tranh để gây chú ý cũng đang làm điều tương tự.

Những gì bạn có thể mang đến cho nội dung của bạn, mà không ai khác có thể, là tiếng nói cá nhân của bạn.

Người đọc nhấp vào nội dung của bạn để biết thông tin, nhưng họ quay lại với nhân cách. Viết về an ninh mạng? Không chỉ cung cấp thông tin chi tiết mới về phần mềm độc hại ngày nay; cung cấp các thông tin tương tự và câu chuyện cá nhân về các vi phạm dữ liệu để biện minh cho thông tin chi tiết của bạn và chỉ bạn mới có thể cung cấp. Thương hiệu bạn viết cho có thể hạn chế bạn khỏi nội dung có ý kiến ​​hoặc quá thân mật, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không thể thưởng thức quan điểm độc đáo đã truyền cảm hứng cho bạn tham gia kinh doanh này ngay từ đầu.

Tìm hiểu cách kết hợp các nguyên tắc nội dung của nhà tuyển dụng với sự sáng tạo của riêng bạn và bạn sẽ trở thành người tạo nội dung có giá trị hơn nhiều trong thời gian dài.

#5. Sắp xếp nội dung của người khác (khi có ý nghĩa).
Đây không phải là thiếu người quản lý nội dung những ngày này . Trong thực tế, bất kỳ ai trên internet đều có thể lấy nội dung của người khác và tweet lại, chia sẻ nó trên Facebook, ghim nó - danh sách tiếp tục. Nhưng những người sáng tạo nội dung thành công biết rằng không đủ để có tin tức ngành liên quan và nhổ nó lại cho người hâm mộ và người theo dõi của bạn.

Guy Kawasaki , tác giả bán chạy nhất của tờ New York Times cho biết: "Bạn cũng phải tự đặt mình vào vị trí chuyên gia và tương tác thực sự với cộng đồng của mình" . Chia sẻ nội dung không đủ. Tương tác với nội dung bạn đang chia sẻ giờ đây làm cho nội dung đó trở nên độc đáo đối với bạn.

Có thói quen sắp xếp nội dung khi bạn có thứ gì đó có giá trị để thêm vào. Bây giờ bạn đã bắt đầu cọ rửa internet một cách thường xuyên cho các tin tức trong ngành, bạn có thể có kiến ​​thức sâu rộng hơn bạn nghĩ. Vì vậy, hãy tự tin và cung cấp cho độc giả của bạn thông tin bổ sung, hữu ích hoặc thậm chí là một ý tưởng hoặc ý kiến ​​khi chia sẻ nội dung của người khác. Mạng của bạn sẽ đánh giá cao nó, và tác giả có lẽ sẽ quá (hoặc ít nhất nó có thể châm ngòi cho một cuộc tranh luận - tiền thưởng!).

#6. Hiểu KPI của bạn.
Internet là một nơi lớn (rõ ràng). Trên thực tế, thật an toàn để nói rằng quá lớn đối với nội dung của bạn sẽ được khán giả khám phá tất cả. Vào năm 2018, 61% chuyên gia cho rằng tạo ra lưu lượng truy cập và khách hàng tiềm năng là thách thức tiếp thị hàng đầu của họ.

Chỉ vì bạn xuất bản nội dung trực tuyến không có nghĩa là bạn sẽ nhận được lưu lượng truy cập mà thông tin chi tiết của bạn xứng đáng. Để phát hiện nội dung của bạn, trước tiên bạn cần tập trung vào một chỉ báo hiệu suất chính (KPI) và tối ưu hóa nội dung của bạn cho nó. KPI là chỉ số cụ thể mà bạn đã chọn để đo lường mức độ hiệu quả của nội dung đối với mong đợi của bạn. KPI hiện đại bao gồm:
  • Lưu lượng truy cập truyền thông xã hội , số lượng khách truy cập đến nội dung của bạn từ bài đăng trên truyền thông xã hội.
  • Lưu lượng truy cập trực tiếp , số lượng khách truy cập đến nội dung của bạn bằng cách nhập URL của trang web của bạn trực tiếp vào thanh địa chỉ của trình duyệt của họ.
  • Lưu lượng truy cập không phải trả tiền , số lượng khách truy cập đến nội dung của bạn từ liên kết kết quả của công cụ tìm kiếm.
  • Số lần gửi , số người truy cập vào trang web của bạn và rời khỏi trang web đã gửi thông tin liên hệ của họ để đổi lấy tài nguyên bạn đã cung cấp cho họ (một dạng tạo khách hàng tiềm năng).
Ví dụ: nếu bạn hoặc chủ lao động của bạn chọn tập trung vào lưu lượng truy cập không phải trả tiền, bạn nên nghiên cứu thuật toán tìm kiếm của Google để tìm hiểu cách xếp hạng nội dung. Sau đó, tối ưu hóa nội dung của bạn để nó hoạt động tốt dưới KPI lưu lượng không phải trả tiền. Bạn càng có nhiều kiến ​​thức về KPI hiện có cho người tạo nội dung thì bạn càng thành công với tư cách là nhà tiếp thị.

#7. Mạng ở mọi cơ hội.
Những người sáng tạo nội dung thành công biết thành công của họ là không chỉ vì niềm đam mê của họ, mà còn cho những người đã dạy họ, truyền cảm hứng cho họ và thúc đẩy họ suy nghĩ theo nhiều cách khác nhau.

Đây là cách người sáng tạo nội dung phát triển thành những người tạo nội dung thành công . Họ đã chấp nhận thực tế có nhiều điều để học hơn những gì họ đã biết, và họ mở ra những cách nghĩ mới. Mạng buộc bạn phải làm điều đó. Đó là thời gian để lắng nghe ý tưởng của người khác và đưa họ vào xem xét cùng với ý tưởng của riêng bạn.

Có thói quen kết nối mạng bằng cách nắm bắt vô số cơ hội bạn phải làm. Chúng không được gọi là mạng xã hội vì không có gì! Hãy dành một chút thời gian trên Twitter, Facebook và LinkedIn để xem ai là người lãnh đạo tư tưởng trong ngành của bạn và theo dõi họ.

Một khi bạn làm điều đó, bạn có thể dễ dàng kết nối vào mạng cá nhân. Nếu bạn không phải là một hướng ngoại tự nhiên, suy nghĩ của mạng có thể làm cho bạn rạn nứt. Làm cho nó dễ dàng trên chính mình và bắt đầu nhỏ với các đồng nghiệp. Bạn đã có một điểm chung, vì vậy nổi bật lên một cuộc trò chuyện trong nhà bếp hoặc tại bàn làm việc của bạn không nên quá đáng sợ.

#8. Cung cấp các giải pháp, không chỉ là bình luận.
Khi bạn mới bắt đầu làm người tạo nội dung, bạn có thể đã có kiến ​​thức mà thị trường của bạn đang tìm kiếm. Tuy nhiên, đối với những người tạo nội dung thành công, chuyên môn không phải là tất cả.

Bạn muốn khán giả nhớ nội dung của mình? Đừng chỉ đọc những điều bạn biết - giải thích lý do tại sao chúng quan trọng và những gì khán giả có thể lấy đi từ nó. Những người tiêu thụ nội dung của bạn không quan tâm đến việc chỉ nghe bạn nói. Họ đến để đáp ứng nhu cầu cụ thể. Cho dù những nhu cầu đó là để giải quyết vấn đề chỉ đơn giản là tăng sự tự tin của họ trong ngành của bạn, đó là công việc của bạn để đưa quan sát thị trường của bạn vào những điều họ có thể hiểu và tìm thấy bài học.

#9. Hỏi mọi thứ.
Người tạo nội dung được đánh bóng tò mò về bản chất. Họ đã học cách tò mò về kiến ​​thức nội bộ mà họ đã có và thông tin bên ngoài đang được quảng bá trên thế giới. Đó là những hiểu biết đến từ sự tò mò vốn có này tạo ra nội dung tuyệt vời.

"Bạn cần phải tò mò để xác định các vấn đề đáng được giải quyết", Lorraine Twohill , người đứng đầu tiếp thị tại Google nói, "và sau đó đưa ra các giải pháp mới". Đó là những giải pháp được đề xuất này cho các vấn đề cũ đã tạo ra người tạo nội dung trên radar.

Có được thói quen đặt câu hỏi về hiện trạng bằng cách liên tục chơi những người ủng hộ ma quỷ. Trước tiên, nhìn vào góc nhìn của một đoạn nội dung có thể khó, nhưng nếu bạn bắt đầu đặt câu hỏi tại sao tác giả lại nghĩ theo cách này và những gì xảy ra trong ngành đã kích hoạt quan điểm này, bạn sẽ bắt đầu suy nghĩ nghiêm túc hơn về nội dung đang tiêu thụ. Và nếu bạn không biết, các nhà tư tưởng quan trọng tạo ra những người sáng tạo nội dung tuyệt vời.

Có rất nhiều áp lực đối với người sáng tạo nội dung - và mọi nhà tiếp thị trong nước, cho vấn đề đó - để tạo ra nội dung tuyệt vời như là một phần trong chiến lược tiếp thị của họ. Chỉ cần biết rằng việc trở thành người sáng tạo nội dung thành công bắt đầu bằng những thói quen mà bạn hình thành, vì họ sẽ thiết lập bạn để tạo ra một số nội dung có giá trị nghiêm túc cho đối tượng mục tiêu của bạn.

Bình luận SEO