12 cách kiếm tiền theo cách cũ

Ngoài tất cả các cách chúng tôi đã đề cập cho đến nay, bạn cũng có thể xem xét kiếm tiền theo cách lỗi thời với một số hối hả thêm.

Hầu hết các lựa chọn công việc này đã có từ nhiều thế kỷ, nhưng trong một số trường hợp, những cách mới để khai thác chúng mới xuất hiện trong thập kỷ qua. Dưới đây là 10 cách để kiếm thêm tiền theo cách lỗi thời.

Lái xe cho Uber hoặc Lyft. Nếu bạn có một chiếc xe đáng tin cậy, hồ sơ lái xe sạch sẽ và điện thoại thông minh, lái xe cho một công ty cổ phần xe hơi là một khả năng thực sự. Bằng cách làm việc trong thời gian di chuyển cao điểm và tối ưu hóa chiếc xe của bạn để đạt được mức xăng lý tưởng, bạn có thể kiếm tới 25 đô la / giờ theo lịch trình của riêng mình.
12 cách kiếm tiền theo cách cũ
Hãy thử Uber EATS hoặc DoorDash. Uber EATS cung cấp công việc bán thời gian tương tự như lái xe cho Uber hoặc Lyft. Tuy nhiên, thay vì nhận hành khách, bạn sẽ nhận đơn đặt hàng thực phẩm và giao chúng trong khu vực của bạn. Trả tiền hoạt động tương tự, cho phép bạn kiếm được tỷ lệ trên mỗi công việc cộng với các mẹo. Door Dash hoạt động tương tự, cho phép người tiêu dùng gọi đồ ăn từ các nhà hàng và kết nối tài xế để nhận và bỏ bữa ăn của họ.

Làm việc trong giao hàng tạp hóa. Instacart là một công ty sẽ trả tiền cho bạn để nhận các đơn đặt hàng cửa hàng tạp hóa trong thời gian rảnh rỗi của bạn. Toàn bộ giao dịch mua và đặt hàng diễn ra thông qua ứng dụng Instacart, giúp bạn dễ dàng lấy hàng tạp hóa mà khách hàng muốn và được trả tiền. Giống như các công việc giao đồ ăn khác trong danh sách này, Instacart cho phép bạn kiếm được tỷ lệ trên mỗi chuyến đi cộng với tiền boa. Shipt là một dịch vụ khác sẽ trả tiền cho bạn để mua sắm tại cửa hàng tạp hóa và giao chúng cho người tiêu dùng trong khu vực của bạn, vì vậy hãy đảm bảo xem họ có sẵn ở nơi bạn sống không.

Mow bãi cỏ hoặc đường lái xe cày. Nếu bạn sẵn sàng cắt sân hoặc xẻng hoặc cày tuyết vào mùa đông, bạn có thể dễ dàng bắt đầu công việc dọn tuyết và cắt cỏ ở bên cạnh. Mặc dù bạn thường có thể tìm việc bằng cách tiếp cận cộng đồng địa phương của mình thông qua truyền miệng, tờ rơi hoặc bảng tin trực tuyến, trang web Plowz & Mowz cho phép bạn thiết lập hồ sơ trực tuyến và tiếp cận nhiều khách hàng hơn trong khu vực của bạn.

Cứu hộ và bán lại. Bạn có thích đồ cổ hoặc có sở trường tìm kiếm đồ có giá trị ở chợ trời hoặc bán sân không? Nếu bạn làm như vậy, có lẽ đã đến lúc xem xét việc trục vớt các mặt hàng để bán lại - hoặc thậm chí tìm kiếm cổ vật để bán kiếm lời. Mặc dù bạn sẽ cần dành khá nhiều thời gian để tìm kiếm khách hàng tiềm năng và bỏ ra một số tiền để mua trước, bạn có thể dễ dàng kiếm được lợi nhuận nếu bạn biết bạn đang làm gì.

Nhận một công việc bán thời gian. Nếu bạn khó kiếm tiền, có lẽ đã đến lúc bạn nên xem xét một công việc bán thời gian. May mắn thay, ngành bán lẻ, nhà hàng và lao động thủ công hầu như luôn tìm kiếm những người lao động sẵn sàng làm việc vào cuối tuần, buổi tối và ngày lễ.

Tìm công việc thời vụ. Tùy thuộc vào mùa, các doanh nghiệp địa phương có thể đang tìm kiếm sự giúp đỡ bán thời gian. Điều này đặc biệt đúng trong mùa thu và mùa đông khi các cửa hàng bán lẻ dựa vào nhân viên thời vụ để vượt qua giai đoạn bận rộn của kỳ nghỉ. Và trong mùa hè, các cơ hội làm việc tạm thời bao gồm từ lao động chân tay ngoài trời đến nhân viên cứu hộ hồ bơi và caddie golf.

Kiếm tiền từ một sở thích. Trong khi một số sở thích thực sự tốn tiền, những người khác có thể được chuyển đổi thành một liên doanh kinh doanh có lợi nhuận. Cuối cùng, nó phụ thuộc vào sở thích của bạn và tài năng của bạn. Bạn có thể biến tình yêu nhiếp ảnh của mình, ví dụ, thành một buổi biểu diễn bán thời gian chụp chân dung gia đình và ảnh cưới hoặc bán các bản in trên Etsy hoặc tại các hội chợ nghệ thuật.

Yêu cầu tăng lương. Nếu bạn không hài lòng với khoản bồi thường của mình trong công việc 9-5, yêu cầu tăng lương là một cách để tăng cường tài khoản ngân hàng của bạn. Hầu hết các nhà tuyển dụng cung cấp đánh giá hàng năm về công việc của bạn - đó có thể là thời điểm hoàn hảo để đàm phán mức lương cao hơn hoặc yêu cầu các đặc quyền tốt hơn. Nếu chủ lao động của bạn không cung cấp một cơ hội như vậy, có lẽ đã đến lúc bạn nên tự mình bắt đầu đánh giá.

Yêu cầu tăng ca tại nơi làm việc. Có một công việc cung cấp thêm giờ? Hãy cho sếp của bạn biết bạn quan tâm đến cơ hội. Trong khi đó, có thể là khôn ngoan khi cho đồng nghiệp biết rằng bạn sẵn sàng nhận thêm bất kỳ ca làm việc nào họ không muốn hoặc không cần.

Bắt đầu một chiếc giường và bữa ăn sáng. Nếu bạn sống trong một khu nghỉ mát nổi tiếng hoặc sở hữu một tài sản lịch sử, B & B có thể là sự hối hả bên hoàn hảo. Bạn không chỉ có thể làm việc tại nhà với nghề nghiệp này, mà bạn cũng sẽ ghi được một số khoản giảm thuế trong quá trình - mặc dù hầu hết các chủ nhà trọ đều cho rằng nghề này đòi hỏi nhiều công việc khó khăn và có lối sống hấp dẫn hơn là tiền bạc - làm theo đuổi.

Bắt đầu một doanh nghiệp nhỏ. Có một kỹ năng bạn có thể kiếm tiền? Nếu bạn biết cách cắt cỏ, sơn phòng hoặc nướng bánh, bắt đầu công việc kinh doanh của riêng bạn là một cách tuyệt vời để kiếm tiền nhanh chóng. Tùy thuộc vào loại hình kinh doanh, bạn thậm chí có thể làm điều đó trong thời gian rảnh rỗi. Nếu bạn muốn duyệt để có thêm tùy chọn, hãy xem  50 Doanh nghiệp phụ bạn có thể tự mình bắt đầu .

Cho dù bạn muốn trở thành ông chủ của chính mình, bắt đầu một bên hối hả hoặc kiếm thêm tiền ở bên, bất kỳ chiến lược nào được liệt kê ở trên đều có thể giúp ích. Bằng cách tìm cách tăng thu nhập, bạn có thể giải phóng thêm tiền mặt để trả nợ , tiết kiệm cho tương lai hoặc đầu tư cho nghỉ hưu. Tiết kiệm tiền chỉ là một nửa của phương trình. Và nếu bạn thực sự muốn tiến lên, bạn có thể muốn tìm ra cách kiếm tiền - và hy vọng, rất nhiều trong số đó.

Trong khi đó, cũng rất hợp lý để tiết kiệm càng nhiều tiền càng tốt cho con người - thông qua chi tiêu có trách nhiệm, hủy hoặc giảm các hóa đơn hiện có hoặc tạo ngân sách và kế hoạch chi tiêu giúp bạn chi tiêu ít hơn số tiền bạn kiếm được.

Người ta nói, một xu tiết kiệm được là một xu kiếm được, không chỉ là một trò chơi chữ; nó hoàn toàn đúng Mặc dù có thể có sự phân biệt về cảm xúc hoặc trí tuệ, túi tiền của bạn không biết sự khác biệt. Và vào cuối ngày, tất cả các đô la kiếm được hoặc tiết kiệm đều chi tiêu theo cùng một cách.

Vì vậy, tại sao không làm cả hai?

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

12 cách bạn hoàn toàn có thể kiếm tiền trực tuyến

7 mẹo để có một mối quan hệ lành mạnh hơn với công nghệ

Mẹo hàng đầu để kiếm tiền với Google AdSense