10 kỹ năng viết nội dung nhu cầu tiếp thị nội dung

Bị bỏ đói cốt lõi, bộ xương của một chiến dịch tiếp thị nội dung có một mục tiêu chung: cung cấp nội dung hấp dẫn và có giá trị.

Khách hàng tiềm năng của bạn phải thực sự biết bạn tồn tại và bạn phải nhắc nhở khách hàng hiện tại của mình rằng bạn vẫn tồn tại.
10 kỹ năng viết nội dung nhu cầu tiếp thị nội dung
Mọi thứ khác được xây dựng dựa trên bộ xương này:
  • Các phương tiện được sử dụng , chẳng hạn như blog, phương tiện truyền thông xã hội hoặc video.
  • Các chi tiết chi tiết hơn , chẳng hạn như giọng nói được sử dụng trong các blog và bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội.
  • Các màu sắc được sử dụng  trong nội dung để thu hút tâm lý nhiều hơn.
Khi đến lúc thực sự tạo ra nội dung, hầu hết các cơ quan tiếp thị kỹ thuật số tìm kiếm các loại người tạo nội dung cụ thể (ví dụ: copywriter, blogger hoặc nhà sản xuất).

Hiếm khi một cơ quan hoặc doanh nghiệp tìm kiếm một nhà báo.

Đây là một sự bỏ lỡ rất lớn.
Các nhà báo được đào tạo tốt và có kinh nghiệm có một bộ kỹ năng có thể tăng gấp 10 lần giá trị cho bất kỳ chiến dịch tiếp thị nội dung nào.

Những kỹ năng này bao gồm viết thực tế, chiến lược và giữ mọi thứ có tổ chức.

Nền tảng báo chí của tôi đã định hình cách tôi điều hành cơ quan của tôi ngày hôm nay.

Tôi bắt đầu làm phóng viên đêm vào đầu thế kỷ này, kiếm được 24.000 đô la khi làm phóng viên đêm.

Có - trong năm năm tôi đã kiếm được một con số khổng lồ 24.000 đô la.

Tiền lương có thể vượt quá khủng khiếp, nhưng tầm nhìn của tôi thì không.

Tôi có nhu cầu mà không có trường học hoặc cuốn sách có thể dạy.

Tôi cần học cách viết và báo cáo trong thời gian thực và nhanh chóng hoàn thành các nhiệm vụ này, do thời hạn hàng đêm.

Tôi không biết rằng một loạt các kỹ năng khác sẽ phát triển từ sự nghiệp báo chí của tôi - những kỹ năng giúp xây dựng mô hình kinh doanh của tôi cho cơ quan tiếp thị nội dung mà tôi đã đưa ra hai năm trước.

Tôi yêu báo chí và tôi chưa bao giờ chạy trốn khỏi nó - ngay cả sau khi ra mắt cơ quan của tôi. Cho đến hôm nay tôi đi khắp thế giới cưỡi ngựa và viết về xe máy.

Thương hiệu nghĩ như các công ty truyền thông

Năm ngoái, tôi đã đọc một cuốn sách đáng lẽ tôi nên đọc cách đây nhiều năm - Joe Pulizzi's Epic Epic Marketing Marketing.

Trong cuốn sách, Pulizzi đã chỉ ra rằng các doanh nghiệp thành công nhất - nghĩ rằng Coca-Cola, Proctor & Gambler, Adobe - nghĩ giống như các công ty truyền thông truyền thống.

Và anh ấy đúng. Những thương hiệu toàn cầu này không tập trung vào việc bán sản phẩm hoặc dịch vụ. Họ đang kể những câu chuyện hấp dẫn.

Tôi đã làm việc trong ngành truyền thông trong hai thập kỷ. Tôi đã thấy, hết lần này đến lần khác, những nỗ lực tiếp thị nội dung hấp dẫn và có giá trị tạo ra những độc giả trung thành.

Cách tối ưu nhất về phía trước là gì?

Tận dụng các bộ kỹ năng độc đáo mà các nhà báo có thể cung cấp.

Dưới đây là 10 kỹ năng báo chí có thể cải thiện các nỗ lực tiếp thị nội dung của bạn ngày hôm nay.

1. '5 W & Cách' để tạo nội dung

Ngay từ ngày đầu, mọi nhà báo đều học cách dựa vào Five Five Ws và How thế (hay đôi khi được gọi là 5W1H).

Đây là viết tắt của:
  • Người nào
  • Khi nào
  • Ở đâu
  • Tại sao
  • Làm sao
Đây là công thức đơn giản mà các nhà báo sử dụng để thu thập thông tin trong quá trình nghiên cứu. Đó là điều bắt buộc khi thu thập dữ liệu hoặc phỏng vấn ai đó.

Ngày nay, hầu hết các cuộc phỏng vấn diễn ra trên điện thoại, thông qua một cuộc trò chuyện hoặc thông qua hội nghị trực tuyến thông qua phần mềm như Google Chat hoặc Skype.

Tuy nhiên, một cuộc phỏng vấn trực tiếp sẽ luôn mang lại kết quả tốt nhất.

Khi bạn bao gồm 5W1H, nghiên cứu của bạn sẽ có tất cả các tài liệu cần thiết để trả lời các câu hỏi và giải quyết các vấn đề - hai yếu tố chính cho bất kỳ chiến dịch tiếp thị nội dung nào.

Để nội dung trực tuyến thành công, mỗi phần - dù là blog, trang dịch vụ, infographic hay video - nên cố gắng trả lời tất cả sáu câu hỏi.

Điều quan trọng nhất là ai, cái gì, tại sao và như thế nào. Nếu bốn nội dung này không được bảo hiểm, thông điệp của nội dung sẽ không tạo được tiếng vang với độc giả của bạn.

Khi đào tạo các nhà văn tự do, 5W1H là một trong những khái niệm đầu tiên tôi dạy. Thật đơn giản, nhưng hiệu quả hơn là có được tất cả thông tin cần thiết được đề cập trong mọi phần nội dung.

2. Uy tín và thực sự đúng

Các nhà báo kiếm được sự tôn trọng bằng cách báo cáo nội dung thực tế. Điều này dẫn đến nhận thức về thương hiệu mạnh (hay còn gọi là uy tín) và sự nghiệp lâu dài.

Các nhà báo giỏi nhất dành thời gian kiểm tra ba lần thêm - đặc biệt là các sự kiện từ các nguồn trực tuyến - và chỉ phỏng vấn hoặc trích dẫn những người được thành lập nhất trong các chủ đề của nội dung được tạo ra.

Tiếp thị nội dung dựa trên các sự kiện lỏng lẻo sẽ ngay lập tức làm loãng quyền lực không chỉ của chính nội dung mà còn cả thương hiệu lưu trữ nội dung đó.

Đối với bất kỳ nỗ lực tiếp thị nội dung để đạt được thành công, uy tín phải được thiết lập. Và tất cả quá trình bắt đầu với vật liệu thực tế chính xác.

Giống như xem quảng cáo trả tiền đảm bảo ba kết quả tìm kiếm hàng đầu cho bất kỳ từ khóa nào. 😉

3. Rõ ràng

Các nhà báo tốt nhất mất sự buồn tẻ và làm cho nó tràn đầy năng lượng. Điều này có liên quan nhiều đến phong cách viết hoặc báo cáo của nhà báo cụ thể.

Nền tảng của việc lấy thứ gì đó buồn tẻ và làm cho nó thú vị là gì?

Trong trẻo.

Các nhà báo được kỷ luật trong sáng. Họ muốn cung cấp thông tin của họ cho hầu hết mọi người có thể.

Rõ ràng có nghĩa là trả lời rõ ràng 5 W và Làm thế nào trong khi tránh bất kỳ biệt ngữ thường liên quan đến vấn đề.

Nếu bạn đang viết nội dung cho một tạp chí y khoa và đối tượng mục tiêu của bạn là bác sĩ da liễu, thì bạn có thể sử dụng các từ như hydradermabrasion hoặc microdermabrasion.

Nhưng đối tượng tiêu biểu cho hầu hết các doanh nghiệp - những khách hàng tiềm năng muốn học hỏi - muốn thông tin ở dạng đơn giản nhất.

Các nhà báo hiểu rõ ràng, và tài sản này là rất quan trọng cho thành công tiếp thị nội dung dài hạn.

4. Cân bằng

Có bao nhiêu trang web bạn truy cập mà là tôi, tôi, tôi, nội dung lãng phí thời gian để thảo luận về giải thưởng hoặc phần thưởng của công ty, hoặc dịch vụ và sản phẩm?

Điều này ngay lập tức loại bỏ sự cân bằng cho khách truy cập trang web, cho dù khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng cho các doanh nghiệp sản phẩm / dịch vụ hoặc độc giả trung thành trên một trang web dựa trên tin tức.

Nội dung tuyệt vời nói chuyện với người đọc. Nó giải quyết nhu cầu, câu hỏi hoặc vấn đề của họ.

Điều đó nói rằng, các doanh nghiệp vẫn phải tiếp xúc với sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Nhưng ngay cả trên các trang đó, vẫn tồn tại sự cân bằng giữa thông tin sản phẩm / dịch vụ và giá trị cho người đọc.

Nhà báo hiểu sự cân bằng. Có nhiều mặt cho mọi câu chuyện. Để truyền tải một thông điệp đáng tin cậy, các thông điệp từ mọi phía phải được cân bằng.
Điều tương tự cũng xảy ra đối với các nỗ lực tiếp thị nội dung của một doanh nghiệp. Cân bằng giữa nhu cầu của công ty và đối tượng là điều cần thiết để thành công lâu dài.

5. Hiểu đối tượng của bạn

Nội dung là vô dụng nếu không có đối tượng mục tiêu . Không ai biết điều này tốt hơn một nhà báo - đặc biệt là một nhà báo dựa trên thích hợp.

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các từ khóa chính xác để theo đuổi. Nhưng nếu bạn không hiểu bạn đang viết cho ai, tất cả những nỗ lực đó là vô ích.

Các nhà báo hàng đầu được đào tạo để hiểu khán giả của họ và viết cho họ. Điều đó có nghĩa là tạo ra tiếng nói thu hút khán giả mục tiêu đó và luôn biết những câu hỏi và vấn đề mà khán giả đang gặp phải.

Các nhà báo giỏi ngày nay có các công cụ vô tận để tìm đối tượng mục tiêu của họ và tất cả các câu hỏi đang được hỏi.

Dành một vài phút trên Reddit hoặc Quora và bạn sẽ có hàng trăm câu hỏi và chủ đề nội dung để bắt đầu một chiến lược nội dung vững chắc.

6. Kể chuyện: Cần thiết!

Kể chuyện qua nội dung không có gì mới. Những bức tranh hang động tượng hình đầu tiên từ thời kỳ đồ đá cũ (khoảng 40.000 năm trước) đã kể những câu chuyện đơn giản về những thứ như săn thú.

Xã hội phát triển mạnh về cách kể chuyện.

Hãy suy nghĩ không chỉ về những bộ phim truyền hình nổi tiếng nhất mà cả cốt truyện đằng sau các vận động viên và tội phạm.

Các doanh nghiệp cũng vậy.

Doanh nghiệp của bạn có thể tạo một cốt truyện cung cấp thông tin có giá trị cho độc giả trên nhiều phương tiện khác nhau, cho dù đó là trên blog của bạn, thông qua các bài đăng của khách bên thứ ba hoặc trên phương tiện truyền thông xã hội.

Thành công sẽ theo sau.

Nhà báo thực hành kể chuyện mỗi ngày. Doanh nghiệp của bạn cũng vậy. Bạn làm điều này thông qua tiếp thị nội dung của bạn.

Mang tiếng nói và khuôn mặt cho doanh nghiệp của bạn thông qua cách kể chuyện cũ - và đã được chứng minh -.

7. Thời hạn

Nhà báo phải đối phó với thời hạn. Đối với một số - như phóng viên tin tức hàng ngày - đôi khi trên cơ sở hàng ngày.

Đây là một kỹ năng học được khác buộc bạn phải tập trung và suy nghĩ rõ ràng hơn để hoàn thành công việc tốt nhất trong ít thời gian nhất.

Sau khi học và thành thạo, kỹ năng này có thể cung cấp giá trị vô tận.

Tạo thời hạn dự án cho những thứ như sao chép hoặc video sẽ giúp đảm bảo sản phẩm cuối cùng được hoàn thành và đánh bóng đúng thời gian.

Và chúng phải là thời hạn thực sự. Tôi đã từng tự mình thực hiện các thời hạn mềm. Nhưng thời hạn thực sự luôn lờ mờ - ngay cả khi nó nằm trong tiềm thức.

Điều đó không có nghĩa là bạn không thể tạo thời hạn sớm hơn cho những người làm việc với bạn.

Ví dụ, tôi cung cấp một vài nhà văn tự do của tôi với thời hạn trước đó. Điều này cho tôi thêm thời gian để hoàn thành các chỉnh sửa trước khi nội dung là do máy khách và một số thời gian đệm nếu người viết cần thực hiện sửa đổi.

8. Học cách đối phó với một quá trình được kiểm soát bởi các biên tập viên

Biên tập viên được cấp phép để được tò mò. - - William Zinsser
Nếu một doanh nghiệp nghiêm túc về nội dung, họ phải có một quy trình biên tập có hệ thống. Điều này áp dụng cho bất kỳ loại sản xuất nội dung nào, từ blog đến nội dung video đến infographics.

Ví dụ, các dự án viết blog của tôi trải qua bảy lớp, với các trình soạn thảo khác nhau cho mỗi:
  • SEO cung cấp nghiên cứu từ khóa.
  • Chiến lược gia nội dung cung cấp các điểm chính tổng thể và các chủ đề phụ được tối ưu hóa dựa trên làm việc với SEO.
  • SEO cung cấp hướng dẫn với từ khóa mục tiêu / từ khóa liên quan / độ dài trung bình / vv.
  • Quá trình viết.
  • Quá trình chỉnh sửa đầu tiên.
  • Tăng cường SEO và quá trình chỉnh sửa thứ hai.
  • Quá trình chỉnh sửa / SEO trên trang cuối cùng.
Xuyên suốt bất kỳ lớp nào trong bảy lớp đó, sẽ có một số lời chỉ trích. Nhưng nó không mang tính cá nhân. Đó là tất cả về việc chỉ cung cấp công việc chất lượng cao nhất cho khách hàng.

Giống như một nhà báo, tất cả các nhà tiếp thị nội dung phải học cách phê bình - và học hỏi từ nó.

Bạn muốn có được nhiều mắt nhất có thể trong bất kỳ dự án nào. Đôi khi những thứ xa nhất được loại bỏ khỏi quy trình có thể nhanh chóng phát hiện ra một lỗi hoặc một khu vực cần cải thiện.

9. Nội dung thường xuyên và nhất quán / Lịch biên tập

Một trong những bí mật năng suất lớn nhất là tạo ra các khối thời gian cho một nhiệm vụ cụ thể. Một số người có danh sách việc cần làm vô tận, và những người khác chỉ chặn thời gian cho công việc của khách hàng.

Tôi đã từng làm việc với một người luôn công bố số lượng to-dos của anh ấy vào cuối ngày. Danh sách có tới 150 to-dos tại một thời điểm! Tôi chắc chắn 80 phần trăm trong số đó là những nhiệm vụ vô ích có thể bị xóa hoặc ủy thác.

Dù sao, đó là vô lý.

Nếu bạn không thực sự đặt một mục việc cần làm trong một khối thời gian chính xác và có kỷ luật theo thói quen để thực hiện điều này hàng ngày, thì danh sách việc cần làm đó sẽ chỉ tăng lên - có thể có thêm căng thẳng và trọng lượng.

lịch nội dung là rất quan trọng cho các chiến dịch tiếp thị nội dung thành công
Các nhà báo hàng đầu nghĩ theo cách tương tự khi tạo lịch nội dung của họ .

Tần suất và tính nhất quán là chìa khóa để tiếp thị nội dung mạnh mẽ. Điều này giúp giữ cho cốt truyện thương hiệu của bạn suôn sẻ tiến về phía trước.

Một doanh nghiệp nên làm tương tự với lịch tiếp thị nội dung của nó . Một số công ty tạo lịch hàng năm hoặc hàng quý. Các công ty khác lên kế hoạch nội dung hàng tháng do tính chất kinh doanh thay đổi của họ.

Bất kể bạn muốn lập kế hoạch trước bao xa, hãy có lịch nội dung cho mỗi bài đăng blog, bài đăng trên blog của khách, bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội, video hoặc bất cứ điều gì khác mà bạn sẽ sản xuất.

Một lần nữa, các chiến dịch tiếp thị nội dung tốt nhất được xây dựng dựa trên tần suất và tính nhất quán nghiêm ngặt. Làm tương tự nếu bạn muốn có thành công lâu dài.

10. Siêu tập trung

Muốn nội dung được viết tốt nhanh?

Các nhà báo được sử dụng để hoàn thành nhiệm vụ viết và đáp ứng thời hạn.

Đây là nơi người ta phải học cách tiêu diệt sự mất tập trung và siêu tập trung.

Gần đây tôi đã viết về việc tăng năng suất . Tất cả những thói quen tôi thảo luận trong bài đăng đó có thể giúp bạn trở nên siêu tập trung và hoàn thành công việc chất lượng hơn trong thời gian ngắn hơn (và ít căng thẳng hơn).
Hầu hết các bài học được tổ chức do công việc của tôi trong ngành báo chí. Để biết thêm, tôi cũng sẽ xem cuốn sách của Cal Newport, một tác phẩm sâu sắc của Cal Newport - anh ấy thực sự nghiêm túc với việc trở nên siêu tập trung.

Suy nghĩ kết luận

Khi các doanh nghiệp bắt đầu nghĩ về nhu cầu tiếp thị nội dung của họ, việc thuê một nhà báo là điều xa nhất trong tâm trí. Hầu hết các công ty đưa quảng cáo ra cho các copywriter, nhà thiết kế hoặc nhà văn viết blog để đáp ứng những nhu cầu đó.

Nhưng các doanh nghiệp đang bỏ lỡ. Một nhà báo được đào tạo có thể mang lại cho bạn nhiều lợi thế và giá trị lớn.

Nhà báo:
  • Biết những thông tin cần thiết để cân bằng nội dung.
  • Có thể tuân thủ lịch biên tập nghiêm ngặt.
  • Có thể giúp một quy mô kinh doanh nhanh chóng.
  • Giúp bạn đạt được thành công với sự tín nhiệm.
Trên hết, một nhà báo sẽ giúp bạn kể một câu chuyện tuyệt vời về thành công của doanh nghiệp của bạn trên đường đi.
Xem thêm nhiều bài viết hay: https://www.dangvan.com/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

12 cách bạn hoàn toàn có thể kiếm tiền trực tuyến

7 mẹo để có một mối quan hệ lành mạnh hơn với công nghệ

Mẹo hàng đầu để kiếm tiền với Google AdSense